Thứ ba, 12/7/2022, 11:23 (GMT+7)

7 sao Hollywood phản đối ăn kiêng hà khắc

Người mẫu Ashley Graham, Iskra Lawrence... chấp nhận việc bản thân không hoàn hảo, ngừng so sánh với người khác và đặt sức khỏe lên hàng đầu.

'Không có gì về tôi hoàn hảo cả nhưng tôi luôn cố gắng để quản lý, kiểm soát cách ăn uống', người mẫu ngoại cỡ Ashley Graham nói về thói quen ăn uống lành mạnh cô đang theo đuổi. Khi thấy thèm ăn, bà mẹ ba con vẫn tự thưởng cho mình một vài miếng pizza ưa thích hay một chiếc burger với cheese, sau đó cô sẽ tập luyện, vận động nhiều hơn một chút để tiêu hao số năng lượng dư thừa.

Jennifer Lawrence cũng là một trong những ngôi sao kịch liệt phản đối các kiểu ăn kiêng tiêu cực, o ép cơ thể. 'Tôi không thể ăn kiêng, tôi đứng trên đôi chân của mình và cần có đủ năng lượng', nữ diễn viên cho hay. Jennifer cũng từng được yêu cầu giảm khoảng 7 kg sau hai tuần, lúc bấy giờ cô đã cố gắng làm theo vì nghĩ sự nghiệp của mình phụ thuộc vào điều đó.

Kirsten Dunst cũng từng được yêu cầu giảm cân phục vụ cho vai diễn nhưng lập tức từ chối: 'Tôi ăn gà rán trước khi làm việc, tôi xin lỗi vì không thể giảm cân cho vai diễn này'. Kristen tin đó là cách tốt nhất cô có thể làm nhằm góp phần nâng cao nhận thức về nỗi ám ảnh cân nặng, hình ảnh cơ thể.

Thời đi học, Gigi Hadid rất thích chơi bóng chuyền nên từng đối mặt với nhiều áp lực về việc vóc dáng to cao, lực lưỡng hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Mẹ cô - cựu người mẫu Yolanda Hadid - cũng lo lắng vóc dáng con gái sẽ ngày càng nam tính gây bất lợi cho sự nghiệp người mẫu sau này nên đã đưa con về 'quỹ đạo' bằng việc ăn kiêng hà khắc, thậm chí không cho con ăn bánh ngọt do chính mình tặng trong buổi tiệc mừng tốt nghiệp. Sau này, khi nhìn lại hình ảnh thời niên thiếu, Gigi Hadid cảm thấy lúc bấy giờ cô rất nóng bỏng và tự hỏi tại sao lại phải thấy tồi tệ chỉ vì ý kiến, sở thích của một ai đó.

Melissa McCarthy từng giảm gần 32 kg sau 4 tháng nhờ chế độ ăn kiêng với chủ yếu là thức ăn dạng lỏng (có giám sát của bác sĩ). Tuy nhiên, diễn viên sinh năm 1970 sớm từ bỏ phương pháp này và khẳng định sẽ không bao giờ thực hiện lại bởi cô luôn cảm thấy đói và như phát điên trong hầu hết thời gian.

Người mẫu ngoại cỡ Iskra Lawrence luôn kêu gọi phái đẹp yêu bản thân, ngừng so sánh mình với những người khác. Cô cũng là một trong những người ra sức phản đối việc các sàn diễn thời trang luôn chỉ ưu tiên người mẫu có vóc dáng mình hạc xương mai và tích cực phản đối việc ăn kiêng độc hại trong ngành công nghiệp người mẫu, quảng cáo. 'Tôi tin vào sức khỏe và hiểu rằng khỏe mạnh không chỉ đơn thuần ở việc bạn béo hay gầy', Iskra cho hay.

Demi Lovato cũng từng có thời gian gặp áp lực về việc giữ gìn ngoại hình khiến cô mắc kẹt trong trong một vòng luẩn quẩn giữa những thứ được ăn và không được ăn. Sau này, Demi nhắn nhủ đến khán giả của mình rằng: 'Tất cả những lần ăn kiêng khi còn trẻ đều không ổn, bạn xứng đáng nhận được nhiều điều tốt hơn thế'.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới