Thứ sáu, 10/3/2023, 20:07 (GMT+7)

7 năm Thanh Duy - Kha Ly gìn giữ hôn nhân

Vợ chồng diễn viên Thanh Duy - Kha Ly có cuộc sống bình yên và đang nỗ lực có con sau 7 năm gắn bó.

Thanh Duy và Kha Ly kết hôn năm 2016 sau ba năm yêu. Đám cưới của họ diễn ra ở An Giang và TP HCM - quê cả hai. Tình yêu của cặp uyên ương nhận được sự ủng hộ lớn từ gia đình, bạn bè hai bên. Tuy vậy, ngày mới quen nhau, Kha Ly chịu không ít áp lực từ phía gia đình và bạn bè. Nhiều người khuyên cô nên suy nghĩ kỹ vì Thanh Duy được cho là rất đào hoa. Mẹ cô ở quê cũng lo lắng vì sợ con quen bạn diễn đẹp trai sẽ khổ. 'Nhưng từ ngày yêu nhau, tôi thấy Thanh Duy thay đổi hẳn. Anh ấy trưởng thành và có trách nhiệm với bản thân hơn. Thanh Duy rất cầu tiến, chịu khó làm việc. Chỉ đến cuối tuần anh ấy mới đi uống cà phê, ăn ốc, tụ tập vui vẻ với tôi và bạn bè', Kha Ly từng nói.

Thanh Duy - Kha Ly trong chuyến du lịch châu Âu kỷ niệm hai năm cưới hồi tháng 3/2018. Thời mới về chung nhà, Kha Ly cho biết nhược điểm duy nhất của Thanh Duy là nóng tính. Có lần, cô giận chồng hai ngày liền vì anh không kìm được tính nóng nảy. 'Anh bộc trực, ít làm chủ được cảm xúc. Thông thường, tôi phải mềm mỏng hơn để dung hòa cái tôi của cả hai', cô tâm sự.

Trong khi đó, Thanh Duy đùa rằng nhìn bề ngoài, anh có phần lấn át vợ vì tính cách thẳng thắn, bộc trực. Nhưng thực chất Kha Ly mới là người 'ăn hiếp' chồng và giữ vai trò quyết định nhiều vấn đề trong hôn nhân. Những năm qua, cô hết lòng hỗ trợ, quản lý công việc diễn xuất của chồng. Cả hai thừa nhận mỗi người đều có những khác biệt về tính cách song luôn cố gắng nhường nhịn, dung hòa để gìn giữ hôn nhân.

Kha Ly nói với cô, khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng là khi cả hai cùng vào bếp, làm việc nhà. Diễn viên không cần chồng phụ giúp quá nhiều, chỉ làm các việc lặt vặt để vợ thấy được chia sẻ.

Kha Ly cho biết vợ chồng cô lên kế hoạch có con từ lâu nhưng chưa được. Năm 2018, cô mắc u tuyến giáp, các bác sĩ khuyến cáo chưa nên mang thai vì trong quá trình điều trị phải tiêm nhiều kháng sinh. Sau ca phẫu thuật, đến nay, bệnh cô đã khỏi nhưng vẫn chưa có tin vui. Cô không nản lòng vì được khuyên người mắc bệnh này vẫn có thể có con, chỉ là duyên đến muộn hơn người bình thường. Những năm qua, cặp sao tận hưởng hạnh phúc dù tổ ấm chỉ có hai thành viên.

Kha Ly kể Thanh Duy có những cách chăm sóc vợ rất riêng. Khi cô bị chứng viêm amidan, anh lập tức chuyển khoản 20 triệu đồng chỉ để làm vợ vui. Một lần, da cô bị nhiễm độc từ mỹ phẩm, khuôn mặt nổi mụn dữ dội. Thời gian đó, cô khủng hoảng, không dám ra ngoài. 'Biết ý, anh bỏ hết việc để ở nhà an ủi vợ. Anh ôm tôi rồi nhỏ nhẹ: Xấu vài tháng rồi sẽ đẹp như xưa, em đừng lo, em có xấu ra sao chồng vẫn thương mà', cô nói.

Tháng 3/2020, họ mừng 4 năm về chung nhà bằng chuyến nghỉ dưỡng trên đảo Bali, Indonesia. Kha Ly nói những chuyến đi giúp vợ chồng cô thêm gắn bó, hiểu nhau hơn. Vì vậy, dù bận rộn họ luôn sắp xếp một năm vi vu xa 1-2 lần. Với Thanh Duy thì đi đâu mà có bà xã bên cạnh là anh thấy hạnh phúc.

Năm ngoái, do dịch, vợ chồng Thanh Duy không thể du lịch vào ngày kỷ niệm cưới như mọi năm. Bù vào đó, nam diễn viên tặng vợ một bữa tối lãng mạn. Anh đặt một nhà hàng sang trọng ở quận 1, mang theo bó hoa lớn đúng sở thích của Kha Ly.

Hiện, trong nhà, Kha Ly chủ động làm mọi thứ, từ tay hòm chìa khóa đến quản lý chuyện nhà cửa. Nhiều lúc bất đồng quan điểm, Thanh Duy thường nhún nhường vì tôn trọng vợ. Bảy năm chung sống, Kha Ly tin tưởng chồng tuyệt đối. Cô kể anh chưa làm gì để mình phải ghen tuông, ngờ vực.

Hiện ngoài đóng phim, ca hát, vợ chồng Thanh Duy còn buôn bán online. Nhờ làm việc chăm chỉ và tiết kiệm, cặp sao mua nhà ở quận 4 (TP HCM), trị giá hơn sáu tỷ đồng hồi cuối năm 2020. Sắp tới, Kha Ly quyết tâm giảm bớt công việc, tập trung lo sức khỏe để có cơ hội làm mẹ.

Trong ngày kỷ niệm 7 năm ngày cưới 10/3, Kha Ly cho biết vợ chồng cô chỉ cùng nhau dùng bữa tối ở nhà, không tổ chức gì vì ai cũng bận. 17/3 tới, họ có chuyến du lịch Hàn Quốc cùng gia đình. 'Cứ mỗi năm trôi qua luôn bên nhau là hạnh phúc rồi. Sống chung 7 năm nên cũng hiểu, dễ thông cảm cho nhau nhiều. Tôi chỉ mong hai vợ chồng thật khoẻ mạnh, cùng làm việc, phấn đấu', cô tâm sự.

Kha Ly tên đầy đủ là Lại Thị Kha Ly, sinh năm 1985. Diễn viên từng tham gia nhiều phim truyền hình như Hàn Mạc Tử, Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời, Kiều nữ và đại gia... Ngoài diễn xuất, Kha Ly từng thu âm nhạc phim Tình yêu pha lê, Sóng gió cuộc đời, Nhà không có mẹ chồng, Nợ ân tình, Ánh sáng thiên đường... Năm 2019, cô đoạt quán quân Tình bolero.

Thanh Duy sinh năm 1986, từng là diễn viên ở sân khấu kịch Phú Nhuận của Hồng Vân. Tên tuổi Thanh Duy phổ biến hơn khi tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Lửa trên băng, Thẩm mỹ viện, Lưới trời...

MV Ý trung nhân - Kha Ly
 
 

Thanh Duy, Kha Ly trong MV 'Ý trung nhân'. Video: YouTube Kha Ly

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới