Thứ sáu, 26/10/2018, 00:05 (GMT+7)

7 mẹo nhỏ giúp việc trang điểm dễ dàng, tiết kiệm hơn

Đừng vội vàng vứt bỏ cây mascara đã khô, hãy thử 'hồi sinh' bằng cách ngâm sản phẩm vào bát nước nóng hoặc thêm vài giọt nước nhỏ mắt.

Thay vì "vứt xó" những cây cọ chuốt mi, bạn có thể vệ sinh chúng sạch sẽ, tận dụng để chải, cố định dáng lông mày.

Để tránh phải thoa nhiều lớp sản phẩm lên da mặt, tạo cảm giác dày, bí, bạn có thể trộn BB cream cùng một chút phấn highlight, giúp lớp trang điểm trông nhẹ nhàng, bóng mượt hơn. Ngoài ra, kết hợp kem dưỡng ẩm cùng một vài giọt kem bắt sáng (Illuminator) cũng có tác dụng giúp lớp nền thêm mượt mà. 

Trường hợp sản phẩm tẩy trang đã hết mà chưa kịp mua, có thể tận dụng Vaseline để làm sạch lớp trang điểm. Hãy thoa một lượng Vaseline vừa đủ lên da mặt, massage nhẹ nhàng sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch và rửa lại bằng nước. Cách này khá hữu dụng vào mùa đông vì Vaseline có chứa các thành phần giúp làm mềm da, dưỡng ẩm. Đối với lớp trang điểm mắt có độ bám màu cao, có thể sử dụng dầu dừa.

Tự chế hỗn hợp tẩy da chết cho môi không quá khó như bạn nghĩ. Hãy trộn đều các nguyên liệu gồm đường, dầu olive và thêm một chút tinh dầu vanilla nhằm tạo hương thơm dễ chịu. Thoa nhẹ hỗn hợp lên môi và rửa sạch với nước để loại bỏ phần da khô nẻ, giúp môi căng mọng, giữ màu son lâu hơn.

Dầu gội đầu có khả năng làm sạch chổi, cọ trang điểm mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng của chúng.

Sau khi thoa son xong hãy đặt một miếng giấy ăn lên môi khoảng 5 - 10  giây. Gỡ miếng giấy và thoa thêm một lớp son mỏng nữa sẽ giúp giữ màu son lâu trôi hơn thông thường. 

Ngâm mascara vào trong một bát nước nóng khoảng 3 - 5 phút sẽ giúp các hóa chất mềm hơn, tránh tình trạng khô, vón cục. Nếu sản phẩm vẫn bị khô, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt dầu olive hoặc thuốc nhỏ mắt và lắc nhẹ.

Duk Sun (Theo Brightside) 

Đánh giá phiên bản mới