Thứ hai, 19/9/2022, 10:08 (GMT+7)

7 mẹo cải thiện mặt sưng phù sau khi ngủ dậy

Massage mặt và cổ để cải thiện lưu thông máu, bổ sung thực phẩm chứa kali và protein giúp giảm tình trạng mặt sưng húp.

1. Massage vùng cổ và mặt

Bạn có thể thực hiện một vài động tác massage cơ bản như sau:

- Đặt hai ngón tay trỏ và giữa ở hai bên cạnh cổ như hình.

- Từ từ vuốt các ngón tay xuống dưới cổ, dùng lực nhẹ. Lặp lại động tác 10 lần.

- Di chuyển các ngón tay về phần dưới cằm, vuốt xuống dưới cổ, dùng lực nhẹ. Lặp lại động tác 10 lần.

- Massage mặt theo chuyển động từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

2. Dùng kem dưỡng chứa vitamin K

Vitamin K có tác dụng giảm mẩn đỏ và sưng tấy. Nếu khuôn mặt thường xuyên sưng sau khi ngủ dậy, bạn có thể dùng kem dưỡng da ban ngày chứa vitamin K để cải thiện.

3. Ăn bữa sáng có kali và natri

Chế độ ăn thừa muối khiến cơ thể giữ nước để cân bằng lại, khiến khuôn mặt bạn trông như bị phù lên. Vì vậy, bạn cần ăn thực phẩm giàu kali như chuối, cam, dưa lưới hay trái cây khô: mận khô, chà là... để giảm trữ nước.

4. Tăng lượng protein

Chế độ ăn thiếu protein cũng là lý do khiến khuôn mặt bạn trông sưng tấy. Tăng cường protein từ thực phẩm như thịt, trứng, sữa chua Hy Lạp... để có vẻ ngoài xinh đẹp hơn.

5. Dùng nước mát

Tắm nước nóng có thể làm tăng lưu lượng chất lỏng và máu lên da mặt, khiến khuôn mặt sưng húp. Không nên dùng nước nóng để rửa mặt mà chỉ nên dùng nước mát. Nếu lỡ dùng nước nóng để rửa mặt, bạn có thể bọc viên đá vào khăn rồi chườm lên da mặt một lát để giảm sưng.

6. Điều chỉnh estrogen

Mất cân bằng estrogen khiến da tăng sắc tố, mặt sưng húp, xuất hiện nhiều vết rạn da màu tím... Nếu tình trạng mặt sưng không cải thiện khi áp dụng các mẹo trên, bạn nên kiểm tra nồng độ hormone estrogen để tránh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

7. Kiểm soát tình trạng tuyến giáp

Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả cũng là nguyên nhân khiến khuôn mặt bạn bị sưng. Các triệu chứng cảnh báo chức năng tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả là mệt mỏi, tăng cân, táo bón... Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi nhận thấy các dấu hiệu này.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới