Thứ sáu, 15/7/2022, 12:22 (GMT+7)

7 loại trái cây càng ăn càng nổi mụn

Vải, mít hay sầu riêng là những thức quả ngon ngọt nên cần ăn có kiểm soát để không nổi mụn.

Nhãn

Nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt, giúp bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, loại quả này lại được cho là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều. Một ngày, bạn không nên ăn quá 200 g.

Vải

Vải chứa hàm lượng đường cao, không tốt cho người bị tiểu đường, người ăn kiêng. Bên cạnh đó, vải có tính nóng, mỗi lần không nên ăn quá 10 quả.

Đào

Quả đào có vị ngọt, tính nóng, dễ gây nóng trong người, nổi mụn. Cứ 100 g đào có 7 g đường nên những người bị tiểu đường, người đang ăn kiêng cần hạn chế ăn đào. Mỗi tuần, bạn chỉ nên ăn 1-2 quả đào.

Na

Quả na có mùi thơm, vị ngọt, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, đây là một trong những loại quả càng ăn càng nổi mụn và dễ gây tăng cân. Một quả na 200-250 g cung cấp lượng calo tương đương một bát cơm.

Xoài

Theo y học cổ truyền Việt Nam, xoài không phải là quả có tính nóng nhưng với những quả xoài chín mọng, chứa nhiều đường, ăn nhiều có thể gây nổi mụn. Để tốt cho cơ thể, bạn chỉ nên ăn 200-300 g xoài mỗi ngày.

Mít

Mít chứa nguồn vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch nhưng lại có hàm lượng đường cao, ăn nhiều dễ gây nóng gan, hại thận. Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 4-5 múi mít.

Sầu riêng

Sầu riêng là thức quả có tính nóng, chứa hàm lượng đường cao. Ăn nhiều sầu riêng gây nóng trong người, khó tiêu và khiến da nổi mụn. Chỉ nên ăn tối đa 2 múi sầu riêng một ngày, một tuần chỉ nên ăn 1-2 lần.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới