Thứ ba, 19/2/2019, 01:29 (GMT+7)

7 loại thực phẩm tiện lợi nên có sẵn trong căn bếp

Trứng, khoai tây, nước tương... là những thứ đơn giản, tiện lợi, có thể giúp bạn nấu nhiều món mà không tốn thời gian.

Trứng là một trong những thực phẩm được yêu thích nhất bởi tính tiện lợi. Trứng có thể là nguyên liệu cho nhiều món từ ngọt đến mặn hay đơn giản chỉ cần hai trứng ốp la là đủ để nạp năng lượng vào buổi sáng.

Bất kỳ khi nào cảm thấy đói, một đĩa khoai tây chiên sẽ giúp bạn thoải mái ngay lập tức. Khoai tây tươi chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hơn so với khoai tây đóng gói. Vì thế, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nên trữ vài củ trong nhà là điều cần thiết. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn làm đặc nước sốt, nước hầm... mà không phải dùng bột mì thì chỉ cần thêm khoai tây nghiền vào là được. 

Không chỉ là món tráng miệng ưa thích của nhiều người mà sữa chua còn là nguyên liệu làm món sữa chua trái cây vừa giải khát, vừa ăn no cho bữa xế. Bên cạnh đó, chúng có thể giúp giải quyết các loại rau củ quả còn sót trong tủ lạnh, kết hợp thành món salad trái cây sữa chua hấp dẫn.

Một khoanh ăn kèm bánh mì cho bạn bữa sáng đủ chất, hoặc cũng có thể dùng thay thế dầu ăn trong các món chiên, xào...

Không ít người ngại rau đông lạnh thường thiếu chất dinh dưỡng, nhưng thực tế, các loại như hạt bắp, đậu Hà Lan... đông lạnh thường được chọn từ những quả có chất lượng tốt để có thể thay thế thực phẩm tươi. Ngoài ra, vì đã được làm sạch nên chúng khá tiện lợi đối với người không có nhiều thời gian. Bạn chỉ việc đổ ra là có thể sử dụng ngay, nấu được nhiều món từ súp cho đến cơm, rau chiên...

Nước tương là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của bạn do vừa dễ ăn, lại vừa có thể nấu đồ mặn lẫn đồ chay. Một chén nước tương đâm ớt tỏi, nêm nếm vừa miệng rồi thêm dầu là có thể vừa làm đồ chấm, vừa chan chung với cơm nóng hổi khi cần thiết.

Đừng vội bỏ đi cơm thừa sau bữa ăn bởi chúng sẽ là cứu tinh của bạn khi hết đồ. Cơm chiên ngon hơn nếu bạn dùng cơm nguội thay vì cơm vừa mới nấu nóng hổi, chỉ cần thêm hai quả trứng gà là có ngay đĩa cơm dậy mùi thơm hấp dẫn và vẫn đủ chất.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới