Thứ năm, 13/5/2021, 13:40 (GMT+7)

7 kiểu tóc mái giúp nâng tầm nhan sắc

Tóc mái tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng lại giúp che giấu khuyết điểm, định hình khuôn mặt.

Tóc mái cong chữ C

Kiểu tóc mái này được các mỹ nhân Hàn lăng xê trong nhiều năm. Ưu điểm của dáng tóc này là giúp làm nổi bật khu vực trung tâm của khuôn mặt. Tuy nhiên, kiểu tóc này chỉ hợp với những người có khuôn mặt nhỏ hoặc thon dài. Một điểm bất lợi nữa của kiểu tóc mái cong chữ C là khó vào nếp, dễ bị mất dáng khi dài ra nên đòi hỏi phải thường xuyên tỉa tóc.

Tóc mái kiểu Pháp

Kiểu tóc mái kiểu Pháp là kiểu tóc mái hai phần, phần tóc ngắn trên lông mày và phần tóc mái dài hơn xõa xuống hai bên mặt. Kiểu tóc mái lệch này phù hợp với những cô gái có khuôn mặt vuông hoặc hình kim cương vì những lọn tóc của phần tóc mái bên có thể giúp che bớt các góc cạnh trên khuôn mặt. Kiểu tóc mái này cũng tương đối dễ để duy trì nhưng cần thợ cắt tóc có mắt thẩm mỹ để lựa chọn độ dài tóc mái phù hợp với dáng mặt.

Tóc mái dài lệch bên

Nếu bạn cần một kiểu tóc mái đơn giản, phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau thì hãy chọn tóc mái dài lệch bên. Kiểu tóc mái này còn mang lại hiệu ứng đặc biệt khi bạn buộc tóc cao hoặc búi cao.

Tóc mái dài gợn sóng

Tóc mái dài gợn sóng khá giống với dáng tóc mái dài vuốt lệch bên nhưng được tỉa mỏng hơn và được uốn xoăn nhẹ. Kiểu tóc này phù hợp với mọi dáng mặt, đặc biệt giúp khuôn mặt vuông hoặc tròn trông nhỏ nhắn, thanh tú hơn.

Tóc mái siêu ngắn

Tóc mái siêu ngắn là một trong những kiểu tóc đang thịnh hành nhưng không phải ai cũng hợp với kiểu cắt này. Nếu bạn có khuôn mặt hình bầu dục nhỏ nhắn, đôi mắt to tròn, kiểu tóc này là dành cho bạn.

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa phù hợp với mọi dáng mặt, trừ khuôn mặt vuông hoặc rộng vì nó không thể giúp định hình lại dáng mặt. Kiểu tóc này hợp với những cô nàng bận rộn, không có thời gian tạo kiểu. Bạn chỉ cần sấy khô rồi để tóc rối tự nhiên.

Tóc mái xoăn

Nhiều người nghĩ rằng tóc mái xoăn sẽ rất kén mặt nhưng thực chất, kiểu tóc này lại hợp với mọi dáng mặt. Đây còn là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có mái tóc mỏng vì nó giúp tăng độ dày cho tóc, đồng thời, giúp diện mạo trẻ trung hơn.

Vienne (theo Girlstyle)

Đánh giá phiên bản mới