Thứ tư, 12/10/2022, 00:04 (GMT+7)

7 kiểu tóc 'giấu nhẹm' nhược điểm khuôn mặt

Người có nọng cằm tuyệt đối không nên để tóc ngắn; còn nếu không muốn người khác chú ý vào phần trán rộng, hãy để mái mưa hoặc mái 7/3.

Nọng cằm

Tóc ngắn được xem là tối kỵ nếu bạn có ngấn cằm vì nó dễ khiến làm nổi bật đặc điểm này hơn. Thay vào đó, hãy để tóc dài, có thể uốn xoăn sóng lớn bồng bềnh để che đi phần cằm. Bằng cách này, bạn cũng sẽ thu hút sự chú ý vào mái tóc chứ không phải cằm. Nếu nhất định phải để tóc ngắn, hãy chọn kiểu tóc có độ dài quá cằm một chút, nên có đường cắt rõ ràng, dứt khoát để cân bằng tổng thể thay vì uốn cụp dễ tạo cảm giác to hơn cho vùng cằm.

Mũi to

Nếu không thích mọi người quá chú ý vào mũi mình, bạn nên tránh những kiểu tóc ôm về phía mặt, khiến gương mặt nhỏ hơn nhưng sẽ càng làm kích thước mũi trông kém cân đối với tổng thể. Hãy chọn những kiểu tóc có khả năng làm sáng, giúp gương mặt trông rộng hơn. ví dụ như: tóc cột đuôi ngựa, tóc búi đánh rối...

Trán rộng

Để tóc mái sẽ giúp bạn che bớt trán và tạo cảm giác hài hòa cho gương mặt. Tóc mái ngang tỉa thưa hoặc tóc mái 7/3 là lựa chọn được nhiều người ưu tiên hơn cả.

Mắt nhỏ

Hãy tránh những kiểu tóc có đường cắt quá sắc nét và đừng ham để tóc quá dày. Thay vào đó, có thể lựa chọn những kiểu tóc tỉa layer, tạo độ mềm mại. Tóc ngắn kết hợp với những kiểu tóc mái để lộ rõ lông mày sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Mặt tròn

Nếu gương mặt tròn xoe khiến bạn kém tự tin, hãy tránh những kiểu tóc không có mái và hạn chế buộc đuôi ngựa, búi tóc. Bạn nên tham khảo những kiểu tóc dài quá vai, có thể để mái mưa hoặc chải ngôi giữa với phần mái buông lơi che bớt hai bên thái dương. Cách này có thể tạo hiệu ứng thon gọn hơn cho gương mặt.

Mặt góc cạnh

Nếu cảm thấy gương mặt quá góc cạnh, hốc hác, tốt nhất bạn không nên để tóc dài hay những kiểu tóc mái che phủ quá nhiều gương mặt. Tóc lob xù mì hoặc tóc lob mái lệch sẽ giúp gương mặt trông đầy đặn hơn.

Tai to, tai vểnh

Nếu không muốn người khác chú ý nhiều vào đôi tai, bạn nên hạn chế những kiểu buộc tóc quá gọn gàng và đừng cắt tóc ngắn đến sát da đầu, sẽ càng khiến đối phương thêm để tâm đến đặc điểm tai bạn. Hãy chọn những kiểu tóc có thể ăn gian độ dày như tóc uốn xoăn sóng to, tóc xù mì để dễ dàng che phủ phần tai.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới