Thứ tư, 21/9/2022, 00:00 (GMT+7)

7 hoàng hậu nổi tiếng trong phim cung đấu Hoa ngữ

Hóa thân bậc mẫu nghi thiên hạ trong loạt phim cung đấu ăn khách, Thái Thiếu Phân, Châu Tấn, Tần Lam... cùng được ghi nhận về diễn xuất nhưng không phải ai cũng được lòng khán giả về nhan sắc.

Nhập vai hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Nghi Tu trong phim 'Chân Hoàn truyện', Thái Thiếu Phân được đánh giá diễn xuất tốt nhưng gây tranh cãi về nhan sắc. Trong khi một bộ phận khán giả cho rằng á hậu Hong Kong 1992 đẹp mặn mà, sắc sảo ở tuổi 37, nhiều ý kiến trên diễn đàn Baidu chê cô kém sắc, 'cứng tuổi' so với các phi tần 8x trong phim.

Ở một cảnh đối thoại giữa hoàng thượng và hoàng hậu, Thái Thiếu Phân lộ nhiều nếp nhăn. Biểu cảm cường điệu của cô lúc nói 'Thần thiếp không làm được' cũng gây cười, trở thành khoảnh khắc bị chế ảnh hài (meme) trên mạng.

Trước các ý kiến tiêu cực, đạo diễn Trịnh Hiểu Long luôn bảo vệ Thái Thiếu Phân. Cô vốn là lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính Chân Hoàn. Nhưng vì thiếu tự tin tuổi tác, cô đã từ chối, đổi sang đóng hoàng hậu. Ngoài khả năng nói tiếng Trung Quốc phổ thông hạn chế gây đau đầu cho đạo diễn, Thái Thiếu Phân làm đoàn phim cảm kích bởi tinh thần lăn xả vì vai diễn, thực hiện nhiều cảnh liều lĩnh dù đang mang thai.

Được mệnh danh quốc bảo diễn xuất của điện ảnh Hoa ngữ, Châu Tấn thuyết phục người xem khi dùng lối diễn tinh tế để hóa thân hoàng hậu trong 'Như Ý truyện'. Theo nguyên tác văn học, Như Ý không mang dung nhan nổi trội, vẻ đẹp của nàng đến từ nội tâm. Trong showbiz, Châu Tấn cũng không phải mỹ nhân lộng lẫy, nhưng cô khéo làm say đắm người xem bằng sức hút đến từ chiều sâu nội hàm.

Dẫu vậy ở các tập đầu, hoa đán xứ Trung bị chê 'cưa sừng làm nghé', lộ nhiều dấu vết thời gian khi thể hiện nhân vật thời thiếu nữ. Nói về vấn đề này, Châu Tấn trả lời thẳng thắn: 'Tôi thực sự rất buồn. Mỗi khi nghĩ đến sự già đi theo thời gian, tôi buồn rầu cả ngày, thậm chí sáng nào cũng ngồi khóc trên sofa'. Tuy nhiên, sau một thời gian điều chỉnh tâm lý, cô đã chấp nhận sự già đi của con người là điều không thể cưỡng lại và bình tĩnh đón nhận nó.

Châu Tấn khóc trong 'Như Ý truyện'
 
 

Phú Sát hoàng hậu của Đổng Khiết trong 'Như Ý truyện' bên ngoài đoan trang, bên trong thủ đoạn. Cô được khen nhan sắc phù hợp nhân vật, nhưng cũng vấp phải một số ý kiến cho rằng không đủ khí chất của bậc mẫu nghi thiên hạ.

Không chỉ được nhận xét mờ nhạt so với dàn hậu cung cùng trong 'Như Ý truyện', Đổng Khiết ở màn diễn xuất này bị chê lép vế hơn Tần Lam – người đảm nhận cùng nhân vật Phú Sát hoàng hậu trong phim 'Diên Hy công lược'. Đa số người xem thích nhan sắc cũng như cách thể hiện cảm xúc của Tần Lam hơn. Hai phim cùng đề tài cung đấu và có dàn nhân vật giống nhau, lại lên sóng gần ngày nên khó tránh bị đặt lên bàn cân so sánh.

Cùng là Phú Sát hoàng hậu nhưng phiên bản của Tần Lam trong 'Diên Hy công lược' là người giản dị, hiền thục, xứng đáng là bậc mẫu nghi thiên hạ. Vẻ đẹp thanh thoát, quý phái của Tần Lam vừa vặn với hình tượng nhân vật này. Cách xây dựng nhân vật trong kịch bản và cách thể hiện của nữ diễn viên cũng được lòng các ‘mọt’ phim cung đấu. Đến nay, đây là tác phẩm thành công nhất của Tần Lam.

Trong 'Mỹ nhân tâm kế', Lâm Tâm Như nhận lời khen về nhan sắc lẫn diễn xuất. Ngôi sao Đài Loan được đánh giá cao về khuôn mặt xinh đẹp với hình tượng đoan trang, duyên dáng. Điều duy nhất vai diễn của cô bị chê nặng lời là tạo hình lòe loẹt.

Trong 'Vạn phụng chi vương', Tuyên Huyên thể hiện nhân vật Y Lan ‘cây muốn lặng mà gió chẳng dừng’, chỉ mong an phận nhưng bị ép phải hóa ác để tự vệ. Trong khi kỹ năng diễn xuất được lòng công chúng, vẻ ngoài tuổi 40 của Tuyên Huyên được cho là già so với nhân vật.

Ở vị trí đối trọng với Tuyên Huyên trong phim này là Hồ Hạnh Nhi với lần đầu đóng phản diện. Cô được đón nhận khi khắc họa thông minh nhân vật từ phận nữ nhi hiền lành từng bước hóa hoàng hậu độc ác. Dù không thuộc hàng mỹ nhân, Á hậu Hong Kong 1999 phù hợp với vẻ gai góc của nhân vật nhờ gương mặt góc cạnh, ánh mắt sắc.

Hai sao nữ thuộc hai thế hệ hoa đán của màn ảnh TVB có nhiều cảnh đấu trí, đấu khẩu và cả 'động tay động chân' trong phim.

Ngọc Huyền (Theo Sohu, Sina)

Đánh giá phiên bản mới