Chủ nhật, 7/3/2021, 14:00 (GMT+7)

7 cách tận dụng lăn khử mùi

Ngoài vùng da dưới cánh tay, lăn/xịt khử mùi cũng có thể sử dụng để làm dịu da sau khi cạo lông hoặc hạn chế ngứa vì muỗi đốt.

Bàn chân có hàng nghìn tuyến mồ hôi nên thường dễ bị đổ mồ hôi nhiều hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể. Mang giày, tất trong nhiều giờ cộng thêm mồ hôi bài tiết nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra mùi hôi khó chịu. Để hạn chế tình trạng này ngoài vệ sinh chân thường xuyên bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại xịt khử mùi giúp bàn chân được thơm tho, khô ráo.

Phụ nữ có vòng một lớn thường gặp phải tình trạng đổ mồ hôi ở vùng da dưới ngực. Nếu lo ngại các chất khử mùi gây hại da, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm không chứa nhôm (aluminum-free) hoặc chứa than hoạt tính giúp hút ẩm, hạn chế mùi hôi.

Mặt trong của đùi, bẹn, cũng dễ đổ mồ hôi khi trời nóng, mặc trang phục bí bách. Đổ mồ hôi nhiều có thể gây ngứa, kích ứng da vì vậy nên hạn chế mặc trang phục ôm sát, có chất vải cứng, bí trong những ngày nắng nóng. Sử dụng lăn khử mùi chứa muối nhôm cho vùng da này cũng có tác dụng giảm bớt mồ hôi, mùi hôi, nhưng cần lưu ý để không ảnh hưởng đến vùng da nhạy cảm, vùng kín.

Sau khi cạo, wax lông nếu không có các sản phẩm làm dịu chuyên dụng bạn có thể thoa một lớp mỏng lăn khử mùi có tác dụng làm dịu da. Tuy nhiên, trường hợp này nên hạn chế các sản phẩm chứa cồn, chứa hương liệu mạnh để không gây kích ứng da.

Khi mang giày dép mới phần đằng sau cổ chân hoặc gót chân có thể bị đau, phồng rộp. Thoa một lượng nhỏ lăn khử mùi lên những vùng da này giúp giảm thiểu ma sát, hạn chế tình trạng rộp da, ửng do da do cọ xát với giày, dép.

Nếu bị muỗi cắn bạn cũng có thể dùng lăn khử mùi để giảm ngứa, mẩn đỏ.

Hầu hết các chẩy tẩy sơn móng tay đều chứa aceton, gây khô da và lớp sừng của móng. Để hạn chế tình trạng này bạn có thể thử xịt xịt khử mùi lên móng tay sau đó dùng bông chà sạch lớp sơn. Có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn so với dùng aceton nhưng cách này sẽ hạn chế khô da, khô móng.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới