Thứ sáu, 25/3/2022, 13:16 (GMT+7)

7 cách để móng tay chắc khỏe hơn

Sơn gel, giũa mặt móng quá nhiều khiến lớp sừng bị mài mòn, lâu ngày có thể dẫn đến ố móng, dễ xước, nứt gãy.

Theo các bác sĩ da liễu, việc sơn móng tay trong thời gian dài có thể tạo điều kiện cho hóa chất ngấm vào móng và gây ra hiện tượng đổi màu, xước, gẫy, bong tróc. Điều này không có nghĩa khuyên bạn từ bỏ thói quen làm đẹp móng tay nhưng hãy hạn chế về tần suất. Bên cạnh đó, bạn nên tránh bóc, tự cậy lớp gel sơn móng, dễ làm tổn thương lớp sừng của móng tay, thậm chí bật móng.

Cắt móng tay là cách nhanh chóng để loại bỏ phần móng dài hay móng hư, gãy. Tuy nhiên, so với tác động từ lực cắt, việc dũa móng được cho là giảm bớt áp lực lên móng, hạn chế nứt, gãy. Khi giũa, bạn nên cố định một hướng di chuyển, tránh di đi di lại, gây sờn móng.

Vitamin B là một trong những loại vitamin cần thiết cho sự phát triển chắc khỏe của móng tay, tóc. Loại vitamin này thường có nhiều trong gạo, trứng, sữa, các loại hạt…

Bên cạnh vitamin B, vitamin C cũng rất quan trọng với sự phát triển của móng tay, tóc. Ngoài bổ sung thông qua chế độ ăn, bạn cũng có thể ngâm móng tay trong nước vắt từ nửa quả cam tươi khoảng 10 phút mỗi ngày. Sau khi ngâm cần rửa thật sạch và dưỡng ẩm bởi axit citric từ cam có thể làm khô móng, nhăn nheo phần da tay.

Bạn thường sẽ được thợ làm móng khuyên nên sơn một lớp cường móng/ cứng móng với mục đích giúp móng khó bị gãy, xước, giữ màu lâu hơn. Trên thực tế, các thành phần trong sản phẩm làm cứng móng theo thời gian sẽ khô và khiến móng tay trở nên giòn, dễ gãy hơn.

Thoa một lớp Vaseline lên ngón tay hàng ngày giúp dưỡng ẩm cho bề mặt móng, hạn chế tình trạng móng khô giòn, xước, gãy. Bạn cũng có thể dùng giấy bạc, nilon bọc thực phẩm để ủ Vaseline ở các đầu ngón tay trong khoảng 3-5 phút, sau đó rửa sạch.

Mang găng tay khi rửa bát, làm việc nhà không chỉ bảo vệ da tay mà còn ngăn móng tay tiếp xúc hóa chất tẩy rửa, làm sạch. Những chất này cũng làm móng nhanh bong sơn, bị mỏng và dễ gãy hơn.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới