Thứ tư, 30/12/2020, 09:06 (GMT+7)

6 vấn đề da bạn có thể gặp khi ngừng uống cà phê

Caffeine trong cà phê cung cấp nhiều yếu tố vi lượng, giúp chống lão hoá, ngăn ngừa hình thành đốm nâu trên da.

Da nổi mụn

Cà phê có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ có lợi cho làn da của bạn. Theo một nghiên cứu, uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm gây mụn trứng cá. Ngừng uống cà phê có thể khiến làn da nổi mụn nhiều hơn.

Da sần vỏ cam

Caffeine làm cho các mạch máu bên dưới da giãn ra, giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, góp phần làm giảm sự xuất hiện của tình trạng da sần vỏ cam.

Da xuất hiện đốm nâu

Trong cà phê có chứa nguyên tố vi lượng axit chlorogenic giúp giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu trên da. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một tách cà phê mỗi ngày giúp tăng khả năng chống lão hoá, giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời lên da.

Rosacea

Rosacea là một bệnh da phổ biến gây mẩn đỏ ở mặt và thường tạo ra những vết màu đỏ, thậm chí mụn đỏ hay mụn mủ. Bệnh làm da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn. Theo nghiên cứu, uống 1 - 2 tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa chứng đỏ mặt.

Quầng thâm mắt

Caffeine trong cà phê tác động đến các mạch máu gây ra quầng thâm, giúp làm mờ quầng thâm dưới mắt.

Da lão hoá nhanh

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên hơn 100 phụ nữ và phát hiện ra rằng những người uống cà phê ít xuất hiện các dấu hiệu lão hoá trên da hơn những người không uống. Uống quá nhiều cà phê có thể làm da mất nước nhưng nếu dùng với lượng khuyến nghị, da sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới