Chủ nhật, 6/3/2022, 13:10 (GMT+7)

6 thói quen giúp tóc khỏe đẹp hơn trong khi ngủ

Chải tóc trước khi ngủ, dùng vỏ gối lụa giúp hạn chế ma sát, giảm gãy rụng, xơ rối, tạo điều kiện cho mái tóc phục hồi trong lúc ngủ.

Ai cũng có những lúc lười biếng, tuy nhiên, đừng đi ngủ khi tóc còn ẩm ướt. Việc này không chỉ khiến mái tóc của bạn bù xù, không vào nếp sáng hôm sau mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến tóc ngày càng khô xơ. Tóc ướt là lúc dễ bị tổn thương nhất, cộng thêm ma sát với gối khi ngủ khiến tóc dễ gãy rụng. Tốt nhất hãy gội đầu vài giờ trước khi đi ngủ hoặc chờ đến sáng hôm sau.

Việc buộc, búi cao tóc khi đi ngủ có thể giúp bạn thấy gọn gàng, ngủ ngon hơn nhưng lại tạo áp lực lớn lên da đầu, các nang tóc, khiến tóc ngày càng yếu đi, dễ gãy rụng. Để da đầu có thời gian phục hồi vào ban đêm, hãy xõa tóc khi ngủ hoặc hạn chế buộc, búi quá chặt tay.

Vỏ gối lụa giúp giảm bớt ma sát giữa tóc và gối, nhờ đó hạn chế xơ rối, chẻ ngọn. Vỏ gối làm từ sợi bông thường thô ráp hơn nên dễ làm tóc bị xơ, rối và dễ xước dọc theo thân sợi tóc.

Thay vì dành nhiều thời gian mỗi sáng để chải tóc, hãy làm việc này từ tối hôm trước. Chải đầu giúp phân bổ đều lượng dầu tự nhiên từ chân đến ngọn, nhờ đó tóc bóng mượt, ngăn xơ rối. Làm việc này trước khi ngủ cũng có lợi cho tuần hoàn máu, nhờ đó tóc khỏe đẹp, dễ vào nếp hơn vào sáng hôm sau.

Sử dụng các loại máy tạo kiểu giúp bạn có được kiểu tóc như ý nhanh chóng, tuy nhiên lạm dụng các dụng cụ tạo kiểu sẽ khiến tóc phải tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao, ngày càng khô xơ, gãy rụng. Để có mái tóc xoăn sóng tự nhiên vào sáng hôm sau, bạn có thể tết tóc lỏng tay và đi ngủ. Đây là một trong những thói quen làm đẹp, bảo vệ mái tóc của phụ nữ Ấn Độ.

Tương tự làn da, mái tóc cũng phục hồi trong lúc ngủ. Vì vậy, hãy tạo điều kiện lý tưởng nhất cho tóc bằng cách thoa một chút dầu dưỡng trước khi ngủ ít nhất hai lần một tuần. Cách này giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để phục hồi tóc hư tổn, làm tóc bóng khỏe, mượt hơn.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới