Thứ bảy, 5/11/2022, 12:00 (GMT+7)

6 thói quen giúp răng trắng và chắc khỏe

Dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng hay nhai kẹo cao su sau bữa ăn giúp răng sạch và sáng bóng.

1. Thêm sữa vào trà, cà phê

Trà, cà phê là những thức uống có tính axit cao, đặc biệt là trà, cà phê đen. Uống trà, cà phê mỗi ngày có thể làm ố răng vì chúng chứa tannin. Bạn nên thêm một chút sữa vào trà, cà phê để bổ sung canxi, giúp răng chắc khỏe và trắng sáng.

2. Không đánh răng ngay sau khi uống trà hoặc cà phê

Nha sĩ khuyên bạn không nên đánh răng ngay sau khi uống cà phê mà nên chờ khoảng một giờ sau đó. Trà, cà phê có thể làm hỏng men răng vì thành phần axit. Chải răng ngay sau khi uống trà, cà phê làm mất lớp men bảo vệ, khiến răng càng yếu hơn. Nguyên tắc này áp dụng với cả đồ ăn.

3. Uống nước có fluoride sau khi ăn

Uống nhiều nước sau bữa ăn, tốt nhất là nước có chứa flouride như sữa tươi, nước ép nho... Fluoride là khoáng chất quan trọng cần thiết cho việc củng cố răng chắc khỏe, giúp ngừa sâu răng và các bệnh về miệng có liên quan.

4. Dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng

Dùng chỉ nha khoa thường xuyên cũng có thể làm giảm hôi miệng, loại bỏ mảng bám. Nha sĩ khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa ngay trước khi đánh răng để loại bỏ thức ăn, mảng bám giữa kẽ răng nơi mà bàn chải đánh răng không thể làm sạch.

5. Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Duy trì thói quen dùng chỉ nha khoa thường xuyên giúp răng sạch và chắc khỏe hơn. Hãy bắt đầu từ hàm răng trên, từ trái sang phải, sau đó lặp lại tương tự với hàm răng dưới cũng theo thứ tự từ trái sang phải.

6. Nhai kẹo cao su trong 20 phút

Nhai kẹo cao su trong 20 phút để tăng lưu lượng nước bọt, loại bỏ axit gây hỏng men răng. Tốt nhất, bạn nên chọn loại kẹo cao su không đường.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới