Chủ nhật, 1/1/2023, 14:06 (GMT+7)

6 sao Việt truyền động lực sống healthy cho khán giả

Ca sĩ Đoan Trang, Lệ Quyên... đã ngoại tứ tuần nhưng rất chăm chỉ tập luyện, ăn uống điều độ để giữ gìn sức khỏe, sắc vóc và được nhiều người học hỏi.

Lệ Quyên từng thú nhận bản thân cậy có sẵn phom người nên trước đây cô không hề tập thể dục. Mãi những năm gần đây, giọng ca 'Nếu em được chọn lựa' mới chú trọng hơn về chuyện tập luyện nhằm giữ gìn sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng ngày một săn chắc, quyến rũ hơn. Ở tuổi tứ tuần, dù bận rộn, mệt mỏi đến đâu, người đẹp cũng cố gắng dành thời gian tập cardio hoặc các bài tập chuyên sâu dành cho vòng eo, mông... Cô hiện duy trì mức cân 46-47 kg cùng số đo dao động khoảng 86-58-91 cm. 'Nữ hoàng phòng trà' ăn uống điều độ nhằm duy trì đủ năng lượng cho cơ thể, nói không với việc nhịn ăn hay kiêng khem hà khắc. Cô ưu tiên nạp nhiều rau xanh, trái cây tươi để cung cấp chất xơ, vitamin tốt cho làn da, vóc dáng.

Hồ Ngọc Hà thú nhận nhờ chăm chỉ tập gym, yoga suốt 10 năm qua nên cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Bà mẹ nổi tiếng cũng cho biết tập luyện là cách để cô 'được ăn ngon' mà không phải kiêng khem quá hà khắc. Theo đuổi lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, chăm tập luyện từ nhiều năm nay nên Hồ Ngọc Hà không kiêng khem hà khắc mà chú trọng bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chế độ ăn của cô thiên về plant based, với tỷ lệ thực phẩm gốc thực vật cao hơn và hiếm khi ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp; hạn chế tiêu thụ nhiều thịt đỏ (thịt bò, trâu, ngựa...) để góp phần bảo vệ sức khỏe, hạn chế nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Ở tuổi ngoại tứ tuần, Bằng Lăng thường dành 6 buổi trong tuần cho việc tập thể dục với 3 buổi tập cùng PT, 3 ngày còn lại cô tự tập, mỗi buổi tập kéo dài tối thiểu 60 phút. Khi tự tập luyện, Bằng Lăng chủ yếu tập cardio để đốt mỡ, tiêu hao năng lượng dư thừa trong ngày. Còn các buổi tập cùng PT, cô tập trung vào tập tạ, tập chuyên sâu từng vùng cơ. Người mẫu 7X cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, bơi lội cùng gia đình. Song song chế độ tập luyện, Bằng Lăng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể ở mức vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít, nhằm đảm bảo năng lượng cho hoạt động cũng như có đủ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, duy trì mức cân phù hợp.

Đoan Trang từng kể về việc tự đặt mục tiêu chạy 5 km mỗi ngày, đốt cháy khoảng 200 calo. Nữ ca sĩ cho biết việc tập luyện của cô không có gì 'ghê gớm' nhưng đây là cách để cô chiến thắng bản thân, tiến bộ hơn từng ngày và duy trì vận động đều đặn nhằm giữ gìn sức khỏe, vóc dáng. Cô cũng thích đạp xe đường dài, tập yoga... giúp cân bằng sức khỏe tinh thần và cải thiện độ dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Bà mẹ một con cũng không kiêng khem hà khắc mà thiên về nạp đủ dinh dưỡng, duy trì năng lượng cho cơ thể.

Thảo Trang cũng là một trong những gymer chính hiệu của showbiz Việt. Nữ ca sĩ cho biết có thói quen tập gym từ hơn 10 năm qua với 2 - 3 buổi mỗi tuần cùng huấn luyện viên. Nữ ca sĩ dành từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày cho các bài tập bodyweight. Thỉnh thoảng cô cũng kết hợp thêm tạ, dây TRX để tăng hiệu quả tập luyện cũng như bớt nhàm chán. Ngoài việc tập luyện, Thảo Trang cho biết chế độ ăn của cô không quá đặc biệt, cũng không kiêng khem hà khắc. Tuy nhiên, để không lãng phí công sức tập luyện cũng như giữ gìn sức khỏe, bà mẹ một con ưu tiêu nhóm thực phẩm lành mạnh, ăn đủ dinh dưỡng, hạn chế các món nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn. Thực đơn trong ngày của cô luôn có nhiều rau củ, protein và nhiều nước.

Phạm Hương tiết lộ mỗi ngày đều dành một tiếng đồng hồ cho yoga nhưng thấy vẫn chưa đủ. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 hiện có thể thực hiện nhiều tư thế khó như các biến thể của động tác trồng cây chuối. Bà mẹ hai con cho biết thói quen tập yoga không chỉ giúp cơ thể thêm dẻo dai, linh hoạt mà còn có hiệu quả cao về mặt tinh thần, cân bằng cuộc sống. Chế độ ăn của người đẹp sinh năm 1991 tuân thủ theo nguyên tắc giàu chất xơ, protein nhưng hạn chế tinh bột. Hầu hết bữa ăn của cô đều có nhiều rau xanh, các loại củ, quả tươi... cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới