Chủ nhật, 3/9/2023, 09:00 (GMT+7)

6 quý bà tuổi lão niên có vóc dáng săn chắc 'ăn đứt' thiếu nữ

Cả 6 ngôi sao tuổi lão niên đều có lối sống chăm vận động, tập luyện nhiều bộ môn để giữ sức khỏe, vóc dáng.

Để có sức khỏe tốt, vóc dáng đẹp ở độ tuổi lão niên, bà Martha tiết lộ bí quyết nằm ở lối sống lành mạnh đã duy trì hàng chục năm qua. Tuổi 82, người mẫu, doanh nhân Mỹ giữ thói quen dậy sớm, bắt đầu ngày mới với yoga, pilates hoặc chạy bộ trên máy khoảng 20 phút.

Ngoài ra, bà Martha còn có sở thích với bộ môn cưỡi ngựa và dành nhiều thời gian tập luyện trong khu vườn của mình. 'Ăn uống cân bằng. Tập pilates ba lần một tuần. Cưỡi ngựa mỗi tuần một lần. Không hút thuốc. Uống ít rượu. Nước ép xanh hàng ngày', nữ doanh nhân tóm tắt thói quen hàng ngày của mình.

Bà cũng hiếm khi ăn vặt. Thực đơn trong ngày luôn có nhiều loại rau củ quả theo mùa, thường được thu hoạch từ vườn nhà. Khác với thời trẻ, ở độ tuổi lão niên, nữ doanh nhân cho biết gần như không còn ăn ngoài, giúp bà kiểm soát cân nặng cũng như dinh dưỡng tốt hơn.

Ở tuổi 77, ca sĩ Cher thú nhận tập luyện chăm chỉ gấp đôi người khác, kết hợp chế độ ăn uống điều độ, chỉ uống rượu vài dịp trong năm để giữ sức khỏe, vóc dáng. Thực đơn hàng ngày của Cher chủ yếu là các loại rau, đậu, mì ống, trái cây. Danh ca thú nhận không thích ăn các loại thịt nguội, thịt đỏ, kiêng sữa nguyên chất, phô mai và hạn chế tiêu thụ các loại đồ ngọt.

Bà có thói quen trộn lẫn nhiều dạng bài vào một buổi tập, giúp có thêm động lực, bớt nhàm chán. Bà từng chia sẻ mỗi tuần đều duy trì 5 buổi tập với PT. Ngoài gym, Cher còn thích lướt sóng, giúp xả stress, tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho cơ thể. Cher cũng thú nhận mãi đến 50 tuổi, bà mới thực sự nghiêm túc với việc tập thể dục và hiểu bản thân thích hợp với điều gì, cũng như không nên gượng ép làm những việc cơ thể không thích ứng được.

Ở tuổi 75, bà Maye Musk (mẹ tỷ phú Elon Musk) không tránh khỏi những dấu hiệu thời gian trên gương mặt nhưng luôn tạo được thần thái cuốn hút riêng của độ tuổi lão niên. 'Bí quyết để già đi một cách duyên dáng chắc chắn nằm ở thói quen ăn uống. Tôi chọn chế độ Flexitarian. Ba quy tắc cơ bản của tôi để sống một đời trọn vẹn là giữ sức khỏe tốt thông qua ăn uống, không ngừng học hỏi và luôn lạc quan', bà mẹ nổi tiếng chia sẻ. Ngoài ra, bà Maye cũng dành khoảng một giờ mỗi ngày tập thể dục để cải thiện sức khỏe.

Ở tuổi 74, gương mặt của Vera Wang không giấu được dấu vết tuổi tác nhưng thân hình của bà lại là niềm ước ao của phái đẹp mọi lứa tuổi. Tấm lưng trần mảnh mai, vòng eo thon thả và đôi chân 'cực phẩm' của Vera Wang là kết quả của lối sống khoa học nhiều năm qua.

Phản đối việc kiêng khem hà khắc, nhà thiết kế lừng danh luôn ăn đủ ba bữa với các thực phẩm lành mạnh.Vera Wang cho rằng thói quen ăn đúng bữa, đúng giờ không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe, ổn định trao đổi chất, duy trì vóc dáng mà còn giúp kích thích hoạt động của não bộ. Hai loại thực phẩm thường xuyên có trong bữa ăn của Vera Wang là cá và thịt gà cùng nhiều loại rau củ quả. Vera Wang luôn cố gắng kết thúc công việc vào 18h để kịp ăn tối trước 19h, tránh ăn khuya để không làm mỡ thừa tích tụ.

Vera Wang từng tiết lộ bà không thích việc tập thể dục, bù lại nhà thiết kế lại có sở thích đạp xe quanh nơi, thỉnh thoảng cũng đi đánh golf, chơi tennis. Bà cũng dành thời gian mỗi sáng để thiền định, tập tạ ít nhất 5 phút mỗi ngày nhằm giữ vóc dáng.

Colleen Heidemann bước vào ngành thời trang lúc 69 tuổi. Đến nay, bà đã 74 tuổi nhưng vẫn là nguồn cảm hứng cho nhiều người nhờ phong cách ấn tượng, mái tóc hoa râm cùng những nếp nhăn tự nhiên của tuổi tác.

Bà Colleen tích cực tập luyện với đủ các bộ môn để giữ lối sống năng động, lành mạnh nhất có thể. Người mẫu Mỹ thường đi bộ nhanh, đạp xe trên máy, nâng tạ tay, kéo tạ tập lưng xô, leg press... Ngoài ra, bà còn chăm chỉ thực hiện các bài tập giãn cơ, pilates, bơi lội, đạp xe.

Cùng với thói quen chăm vận động hàng ngày, bà Colleen cho biết càng có tuổi càng ý thức hơn về những gì sẽ đưa vào nuôi dưỡng cơ thể. 'Tôi không hút thuốc cũng không uống uống rượu. Tôi tập trung vào rau, tốt nhất là ăn sống hoặc nướng, áp chảo. Tôi ăn rất ít thịt, chủ yếu là thịt gà, thịt bò chỉ ăn vài lần trong năm. Tôi luôn đặt mục tiêu ăn nhiều trái cây hơn. Tôi cũng cố gắng nạp ít đường hơn và thường dùng đường ăn kiêng stevia. Chocolate đen và cà phê cũng là những thứ tôi cố gắng giảm', bà Colleen cho hay.

Vẻ đẹp bị thời gian 'bỏ quên' ở tuổi 68 của Angela Paul từng khiến bà vướng phải nhiều nghi án phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên người mẫu U70 khẳng định chưa bao giờ tìm đến dao kéo ngoại trừ niềng răng năm 30 tuổi. Để giữ gìn vóc dáng, bà mẹ người Anh tập zumba 4-5 buổi mỗi tuần. Suốt bốn thập kỷ qua, Angela không ăn bất kỳ miếng thịt gia cầm nào nhưng vẫn tiêu thụ cá và sushi. Bà ưu tiên thực phẩm hữu cơ, hạn chế đồ ăn thức uống chứa nhiều đường.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới