Thứ tư, 23/11/2022, 14:15 (GMT+7)

6 nguồn collagen giá rẻ giúp trẻ hóa da

Thường xuyên ăn lòng trắng trứng, cà chua hay đậu đen, đậu nành... giúp tăng cường collagen cho da, làm chậm quá trình lão hóa.

1. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là proline. Proline là một trong những amino acid quan trọng có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, khỏe đẹp hơn.

2. Trái cây có múi

Cam, chanh, quýt, bưởi... rất giàu vitamin C, chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen. Nghiên cứu đã chỉ ra, vitamin C giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và kích thích sản sinh collagen để duy trì sự đàn hồi cho da, làm chậm quá trình lão hóa. Bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C thường xuyên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, đồng thời cải thiện sức khỏe da.

3. Rau màu xanh lá đậm

Các loại rau màu xanh lá đậm như rau ngót, rau cải xoong, súp lơ, các loại rau cải... không trực tiếp cung cấp collagen nhưng rất giàu vitamin và khoáng chất, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

4. Các loại đậu

Đậu đen, đậu đỏ, đậu nành... giàu protein và các axit amin thiết yếu cho quá trình tổng hợp collagen. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp nhiều khoáng chất như đồng, kẽm... rất tốt cho sức khỏe và làn da.

5. Cà chua

Cà chua cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn chứa một lượng lớn lycopene có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự phá hủy cấu trúc collagen, làm chậm quá trình lão hóa.

6. Tỏi

Tỏi không chỉ là nguyên liệu làm tăng hương vị cho món ăn mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể. Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới