Thứ năm, 5/1/2023, 10:16 (GMT+7)

6 món nên ăn vào bữa sáng để giảm cân đón Tết

Trứng, trái cây tươi, yến mạch hay sinh tố protein là những thực phẩm giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1. Sinh tố protein

Sinh tố protein hay protein sữa lắc là thực phẩm rất quen thuộc với người tập thể thao. Thực phẩm này có tác dụng xây dựng cơ bắp, tăng cường tốc độ tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe tổng thể. Một ly protein sữa lắc cung cấp đủ lượng protein giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2. Trái cây

Đây là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng giảm cân vì có hàm lượng calo tương đối thấp, lại chứa nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể và ổn định năng lượng. Những loại trái cây được khuyến khích dùng trong bữa sáng là ổi, kiwi, dâu tây, đu đủ, anh đào, chuối, cam, dưa đỏ, xoài... Nên kết hợp trái cây tươi với thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp hoặc trứng, pho mát để có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

3. Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan và dinh dưỡng. Chất xơ hòa tan giúp giảm mức cholesterol, tăng cảm giác no, kích hoạt giải phóng peptide YY - hormone gây no, ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Để có bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, bạn nên kết hợp yến mạch với sữa hoặc ăn kèm trứng, các loại quả mọng...

4. Cà phê đen

Cà phê là thức uống phổ biến trong bữa sáng. Caffeine trong cà phê tăng sự tỉnh táo, tập trung, cải thiện tâm trạng, tăng hiệu suất thể chất lẫn tinh thần. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên uống cà phê đen không thêm đường hay sữa. Cà phê đen giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, nên uống cà phê đen sau khi đã ăn nhẹ, không nên uống thay cho bữa sáng.

5. Trứng

Trứng là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng vì giàu protein, giúp tăng cường quá trình tổng hợp cơ bắp, tiêu hao mỡ thừa. Thực phẩm này cung cấp nhiều dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe, không làm tăng mức cholesterol. Nên ăn trứng kèm các thực phẩm bổ dưỡng khác như bánh mỳ ngũ cốc nướng hoặc trái cây, rau xanh.

6. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó... đều chứa nhiều magie, kali, chất béo không bão hòa đơn, tốt cho tim mạch. Ngoài ra, chúng còn có hàm lượng protein cao, giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Vienne (Theo Healthline)

Đánh giá phiên bản mới