Thứ năm, 25/8/2022, 15:02 (GMT+7)

6 món mỹ phẩm tăng hiệu quả khi bảo quản trong tủ lạnh

Serum chứa vitamin C và retinol, kem dưỡng mắt, mặt nạ giấy nên được bảo quản trong tủ lạnh để tăng hiệu quả khi sử dụng.

1. Kem chống nắng

Kem chống nắng được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh vì hiệu quả của kem chống nắng sẽ giảm khi kem ở tình trạng quá nóng. Nhiệt độ phòng trong mùa hè có thể cao vượt ngưỡng nên bảo quản kem chống nắng, vì vậy, bạn hãy để sản phẩm này vào tủ mát.

2. Kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt được bảo quản lạnh giúp tăng hiệu quả trị quầng thâm, bọng mắt. Khi gặp lạnh, các mạch máu dưới da sẽ co lại, nhờ đó, bọng mắt giảm nhanh chóng, quầng thâm cũng mờ dần đi.

3. Mặt nạ

Tương tự như kem dưỡng mắt, mặt nạ cũng được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh. Các mạch máu dưới da khi gặp lạnh sẽ co lại, giúp gương mặt bạn sau đắp mặt nạ trông thon gọn, tươi tắn hơn.

4. Serum chứa vitamin C và retinol

Vitamin C và retinol là những chất dễ bị oxy hóa ở nhiệt độ thường nên nếu sử dụng serum chứa các thành phần này, bạn hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Cách này giúp để tăng hiệu quả sử dụng, đồng thời, kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

5. Kem dưỡng ẩm

Sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem, gel hay chứa gốc nước có thể bảo quản trong tủ lạnh. Thoa kem lạnh lên da không chỉ giúp da tươi tắn hơn mà còn hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, giảm stress cho da. Tuy vậy, sản phẩm dưỡng ẩm có chứa dầu hoặc sáp không nên bảo quản trong tủ lạnh.

6. Xịt khoáng

Xịt khoáng bảo quản trong tủ lạnh sẽ mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt, sau khi đi nắng về, sử dụng xịt khoáng mát lạnh vừa cấp ẩm vừa hạ nhiệt cho da.

Lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Để bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng loại mỹ phẩm, không nên để nhiệt độ quá thấp vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

- Nếu không có tủ lạnh mini chuyên dụng cho mỹ phẩm, nên bảo quản mỹ phẩm trong ngắn riêng kháng khuẩn, tránh để cùng ngăn các loại thực phẩm khác vì dễ làm vi khuẩn xâm nhập vào mỹ phẩm.

- Trước khi cho vào tủ lạnh, cần đậy nắp kín hoặc cho vào túi zip để sản phẩm không bị biến mùi.

Vienne (theo Byrdie)

Đánh giá phiên bản mới