Thứ sáu, 15/1/2021, 10:57 (GMT+7)

6 mẹo xóa mờ nếp nhăn vùng cổ

Sử dụng điện thoại đúng tư thế, thoa kem dưỡng chứa retinol và chăm chỉ massage sẽ giúp xóa mờ nếp nhăn vùng cổ.

Sử dụng điện thoại đúng tư thế

Cúi đầu khi sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trong thời gian dài có thể gây ra nếp nhăn sâu vùng cổ. Chưa kể, tư thế này còn khiến bạn bị đau mỏi vai gáy. Để hạn chế xuất hiện nếp nhăn vùng cổ, hãy giữ thiết bị điện tử phía trước mặt sau cho cổ và vai, lưng trên một đường thẳng.

Tẩy trang vùng cổ

Khi tẩy trang cho da mặt, bạn cũng nên tẩy trang cho cả vùng da cổ để loại bỏ hết bụi bẩn, da chết và lớp kem dưỡng, kem chống nắng. Làm sạch kỹ lưỡng sẽ giúp tăng hiệu quả cho các sản phẩm làm đẹp sử dụng tiếp sau.

Tẩy da chết

Mỗi tuần một lần, bạn nên tẩy tế bào chết cho vùng da cổ để loại bỏ lớp da cũ, làm trắng và trẻ hóa da vùng cổ.

Thoa kem chứa retinol

Kem dưỡng chứa retinol là 'liều thuốc' chống lão hóa hữu hiệu. Bạn có thể thoa kem dưỡng chứa retinol cho vùng da cổ cách ngày. Chuyên gia da liễu không khuyến khích thoa hàng ngày vì có thể gây khô da.

Massage cổ

Sau khi thoa kem dưỡng, hãy dành vài phút để massage cho vùng da cổ và ngực. Thao tác massage nên hướng từ dưới lên trên để chống chảy xệ, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Tập yoga

Chuyên gia da liễu khuyến khích tập yoga cho vùng mặt 30 phút mỗi ngày để cải thiện sắc tố da, chống lão hóa.

Ngồi thẳng lưng, đưa cằm ra phía trước, mỉm cười, giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 3 lần.

Ngồi thẳng, thả lỏng hai vai, ngửa đầu ra phía sau, chu môi lên sao cho môi gần về phía mũi hết sức có thể. Giữ trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 3 lần.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới