Thứ hai, 28/3/2022, 10:34 (GMT+7)

6 mẹo tiết kiệm chi phí làm đẹp

Nếu mua phải kem nền đậm màu, bạn có thể điều chỉnh bằng cách pha thêm dưỡng ẩm, ngược lại, hãy sử dụng kem nền sáng màu như sản phẩm che khuyết điểm.

Bàn là, máy là tóc khi bị dính bẩn thường rất khó làm sạch. Không ít chị em thường thay thiết bị mới trong trường hợp này, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng bằng bột baking soda để bớt tốn kém. Hòa bột baking soda cùng nước rồi thoa lên bề mặt bàn là, máy là, để khoảng 10-30 giây rồi lau sạch. Baking soda giúp tiêu diệt vi khuẩn và khiến các vết bẩn trở nên mềm, dễ bong ra khỏi bề mặt thiết bị.

Mascara bị khô thường kéo theo vón cục, không tơi mi. Trường hợp này, hãy vặn chặt nắp và thả mascara vào một cốc nước nóng, để vài phút. Hơi nóng sẽ làm mềm dung dịch bên trong ống mascara, giúp bạn có thể sử dụng thêm vài lần nữa trước khi mua cái mới.

Khi son dưỡng môi bị nứt, gãy, thay vì vứt bỏ, bạn có thể trút chúng vào một chiếc hộp nhỏ, tận dụng làm kem dưỡng cho da tay, khuỷu tay, đầu gối...

Nếu trót mua phải một lọ kem nền tối hơn so với làn da, bạn có thể trộn đều với kem dưỡng ẩm để làm nhạt màu. Cách này còn góp phần giúp lớp nền mịn màng, bám da hơn.

Nếu chọn nhầm loại kem nền sáng hơn da, hãy tận dụng chúng như kem che khuyết điểm, có thể dùng để che quầng thâm mắt, tạo khối sống mũi.

Sơn móng tay thường bị khô sau một thời gian sử dụng. Trước khi vứt bỏ hay thay mới chúng, bạn hãy thử nhỏ vài giọt nước nhỏ mắt và khuấy đều. Lúc này, dung dịch sẽ lỏng và dễ sử dụng hơn. Bên cạnh đó, để kéo dài 'tuổi thọ' của sơn móng tay, bạn nên bảo quản chúng trong tủ mát, giúp làm chậm quá trình biến đổi màu, hạn chế khô.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới