Thứ tư, 24/5/2023, 13:00 (GMT+7)

6 mẹo làm đẹp ít tốn kém

Để loại bỏ phần da bong tróc, khô ráp ở môi, có thể dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ sau đó thoa son dưỡng, trả lại vẻ mịn màng, căng mọng cho bờ môi.

Dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên bề mặt môi cũng là cách tẩy bỏ da chết hiệu quả. Tuy nhiên, nên chọn loại bàn chải có đầu cọ mềm để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm. Sau khi tẩy tế da chết dù bằng phương pháp nào, cũng nên thoa son dưỡng, cấp ẩm cho môi.

Hạt rau mùi (coriander) tốt cho sức khỏe đường ruột và có khả năng giảm đầy hơi hiệu quả. Để cải thiện tình trạng vòng hai căng phồng bạn có thể thử uống nước hạt rau mùi ngâm qua đêm. Thức uống này giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, nhờ đó cải thiện các chứng đầy hơi, chướng bụng.

Cơ da cổ (platysma muscle) trải dài từ phần cổ trước tới ngực là vùng da thể hiện rất rõ sự lão hóa. Khi còn trẻ, vùng da này căng, săn chắc giúp gương mặt và vùng cổ của bạn trông trẻ trung, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, theo năm tháng, nếu không được chăm sóc, vùng da này nhanh chóng chảy xệ, chùng nhão, xỉn màu khiến ngoại hình có thể già hơn tuổi thật. Vì vậy, bạn cũng nên thiết lập thói quen thoa kem dưỡng ẩm, massage nhẹ nhàng mỗi ngày cho vùng da này. Khi máu lưu thông tốt sẽ góp phần tăng sinh collagen, nhờ đó cải thiện độ săn chắc, giảm tốc độ lão hóa da vùng cổ, ngực.

Để cải thiện mái tóc thêm khỏe đẹp, bạn có thể dùng lá hương thảo (rosemary) đun sôi với nước trong khoảng 20 phút sau đó xịt hỗn hợp này vào chân tóc hàng ngày. Tinh chất từ hương thảo giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm, giảm gàu và có thể kích thích sự phát triển của tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

Lẹo mắt có nguyên nhân đến từ ống dẫn dầu bị tắc nghẽn do tích tụ bụi bẩn, dầu thừa,vi khuẩn... Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể thấm dầu thầu dầu (castor oil) vào tăm bông sau đó lau nhẹ lên vết lẹo. Dầu thầu dầu có khả năng kháng viêm, giảm sưng tấy hiệu quả.

Massage hệ bạch huyết thường xuyên không chỉ giúp tăng tuần hoàn máu nhờ đó làn da khỏe đẹp, tươi tắn hơn mà còn hỗ trợ đào thải lượng nước dư thừa ra bên ngoài, giảm tích trạng tích nước, phù nề.

Duk Sun (Theo Brightside)