Thứ sáu, 17/5/2024, 00:00 (GMT+7)

6 diễn viên gen Z được chú ý trong loạt phim Việt thu trăm tỷ

Bén duyên điện ảnh qua tác phẩm doanh thu cao, hiệu ứng tốt, 6 diễn viên gen Z được đánh giá tiềm năng trên màn ảnh Việt.

Xuất hiện lần đầu trong 'Em chưa 18', Kaity Nguyễn chinh phục khán giả bởi vẻ đẹp ngọt ngào và lối diễn thông minh. Cô được xem là phát hiện đắt giá của đạo diễn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn, được ca ngợi là bảo bối, ngọc nữ của điện ảnh Việt.

Bộ phim thu 171 tỷ đồng, thống lĩnh doanh thu phim Việt hai năm và mang về cho Kaity giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' tại Liên hoan phim (LHP) Việt Nam ở tuổi 18.

Trong lứa diễn viên gen Z ở Việt Nam, Kaity Nguyễn hiện được đánh giá tốt nhất về thực lực diễn xuất cũng như khả năng chọn kịch bản. Đến nay, cô đóng 6 phim và đều đảm nhận vai chính, liên tục mang đến hình ảnh mới và nâng cấp độ khó của vai diễn trong 'Hồn papa, da con gái', 'Tiệc trăng máu', 'Cô gái từ quá khứ'...

Ngoài điện ảnh, Kaity Nguyễn sống kín đáo và giữ danh tiếng lành mạnh. Tới gần đây, cô lần đầu vướng lùm xùm, khi đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ nữ diễn viên rút lui khỏi dự án 'Móng vuốt' sát ngày phim khai máy, làm anh sốc và buồn, ảnh hưởng tiến độ của phim. Cô cũng không liên lạc với anh trong hai năm, dù họ thân thiết từ phim 'Em chưa 18'. Tuy nhiên sau đó một ngày, nữ diễn viên có buổi gặp mặt trực tiếp với đạo diễn và nhà sản xuất, giải quyết sự việc trong êm đẹp.

Nổi bật trong dàn diễn viên nhí nhờ khả năng nhập vai chân thật và cảm xúc, Mai Cát Vi được đón nhận là một tài năng tuổi teen của điện ảnh Việt. Cô bé sinh năm 2009 được biết đến nhiều nhất qua vai diễn con gái của Ngô Thanh Vân trong 'Hai Phượng', tác phẩm gặt hái thành công với 130 tỷ đồng.

Khả năng biểu đạt tâm lý nhân vật nhuần nhị giúp Cát Vi sớm được ghi nhận là diễn viên nhí thực lực. Em cũng được yêu mến bởi sự lăn xả vì vai diễn. Nhờ vai này, em thắng giải 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc' tại LHP Việt Nam 2019.

Từ 'Hai Phượng' đến 'Bóng đè', 'Kẻ ẩn danh', Mai Cát Vi liên tục có các vai diễn nặng tâm lý, nhiều cảnh mạo hiểm. Cho tới phim 'Mẹ ơi, Bướm đây' của đạo diễn Lưu Huỳnh, em trở thành chủ nhân trẻ nhất của ngôi vị 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' tại LHP Việt Nam, khi 14 tuổi.

Giữa dàn diễn viên đông đảo của 'Lật mặt 7: Một điều ước', Tín Nguyễn trở thành điểm sáng tươi mới, gây cười nhiều nhất nhưng cũng mang đến sự xúc động tròn đầy. Cô xuất hiện với vóc dáng hơi đậm người, làn da rám nắng; mặc đồ bộ trùm áo chống nắng và đội mũ vải rộng vành; tay đeo nhiều nhẫn và vòng vàng. Cô thể hiện nhân vật đanh đá, quàng quạc mắng chồng, la con. Tác phẩm của đạo diễn Lý Hải đã chạm mốc 400 tỷ đồng doanh thu và vẫn tiếp tục chiếu.

Lần đầu đóng phim điện ảnh, TikToker sinh năm 1997 trở thành tân binh gen Z gây chú ý nhất trong điện ảnh đầu năm 2024.

Tín Nguyễn cho hay cô đam mê diễn xuất từ nhỏ nhưng không đủ tự tin theo đuổi giấc mơ. Sau này, cô theo học ngành giáo dục mầm non, mở lớp dạy nhảy ở quê và tạo tên tuổi với vai trò nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Năm ngoái, cô quyết định chuyển vào TP HCM, dấn thân với nghề diễn.

Từng đóng khá nhiều quảng cáo, phim truyền hình, web drama nhưng đến 'Nhà bà Nữ' của dịp Tết 2023, Uyển Ân mới thực sự bước chân vào điện ảnh. Vai diễn Ngọc Nhi nhận nhiều 'gạch đá' bởi bản tính ham bề nổi, 'mỏ hỗn' và cách tô hồng cuộc đời thiếu thực tế. Nhưng những ghi nhận như vậy của khán giả cho thấy màn nhập vai của Uyển Ân hiệu quả.

Sang đến phim 'Mai', Uyển Ân thuyết phục khán giả bằng vai diễn cô nàng tomboy hiền lành, hiếu thảo và dễ thương. Đúng như tên gọi Bình Minh, cô thể hiện nhân vật là ánh nắng đầy hy vọng của nữ chính Mai (Phương Anh Đào).

Trong ba phim điện ảnh Uyển Ân đã đóng, 'Mai' và 'Nhà bà Nữ' lần lượt xếp đầu và thứ hai trong danh sách phim Việt doanh thu cao nhất lịch sử. Sau thời gian đầu chủ yếu được nhớ đến bằng tên gọi 'em gái của Trấn Thành', Uyển Ân nỗ lực khẳng định bản thân. Cô cho hay anh trai không 'dọn sẵn mâm' cho cô trong sự nghiệp.

Chỉ xuất hiện ở cảnh kết 'Đất rừng phương Nam', Bích Ngọc tạo thiện cảm với vẻ đẹp thuần khiết khi hóa thân nàng Út Trong. Dù là người Hà Nội, cô được chọn đóng vai thiếu nữ miền Tây chỉ sau một lần casting.

Bích Ngọc tiết lộ giọng hò trên phim được lồng tiếng, nhưng cô vẫn phải tập hò để có thể diễn xuất. 'Đoạn hò khi quay khó hơn nhiều so với đoạn lúc thử vai, đó là một thử thách. Với phần thoại phim, tôi nói trước với đạo diễn tôi có thể tự gánh vác nếu lời thoại không quá nhiều', cô kể.

Ngoài phim này, người đẹp gen Z cũng có duyên với nhiều phim truyền hình phía Nam, gắn liền với hình tượng hiền lành, trong sáng.

Khi 'Mắt biếc' của đạo diễn Victor Vũ phát hành, dàn cast trẻ trung đều để lại ấn tượng riêng, nhưng Thảo Tâm có phần nổi bật hơn các bạn diễn. Dù chỉ là tuyến phụ, vai diễn cô giáo Hồng của cô là sáng tạo mới so với truyện gốc, tạo điểm nhấn mới lạ cho kịch bản. Điều này giúp Thảo Tâm được chú ý, dù diễn xuất còn hạn chế. Ngoài đời, cô tạo thiện cảm bởi vẻ ngoài giàu năng lượng và khả năng nói tiếng Anh, dẫn chương trình thành thạo.

Danh xưng 'hot girl IELTS 8,5' đưa Thảo Tâm đến gần hơn với công chúng, trở thành gen Z truyền cảm hứng. Ở phim 'Fanti' ra mắt cuối năm 2022, cô chưa thành công chinh phục khán giả về diễn xuất. Với phim 'Móng vuốt' sắp ra mắt, cô gây tò mò bởi tạo hình ăn chơi với mái tóc cắt ngắn và nhuộm cam cháy rực. Tuy nhiên, màn trình diễn của cô vẫn là ẩn số.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới