Thứ bảy, 20/4/2019, 11:42 (GMT+7)

6 dấu hiệu liên quan đến kinh nguyệt tuyệt đối không được xem nhẹ

Rụng tóc, chán ăn, cằm nổi nhiều mụn.. đều có thể xảy ra do rối loạn nội tiết tố.

Đầy hơi là vấn đề thường gặp khi ăn uống kém khoa học. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài bất thường, bạn nên thăm khám sớm vì nó cũng có thể liên quan đến các chứng bệnh phụ khoa, thậm chí là dấu hiệu của ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

Khoảng 2 tuần trước kỳ kinh, hàm lượng estrogen và progesterone trong cơ thể sẽ tăng cao. Đây là nguyên nhân khiến vùng cằm, quanh xương hàm nổi mụn trứng cá. Thông thường, tình trạng này sẽ thuyên giảm sau vài ngày, tuy nhiên, nếu kéo dài nó có thể là dấu hiệu cho thấy nội tiết tố của bạn đang có vấn đề.

Nếu thường xuyên bị đau vùng xương chậu, lưng dưới khi vận động, thậm chí là cả khi đứng trong thời gian dài, điều này có nghĩa lớp nội mạc tử cung đang phát triển bất thường.

Thân nhiệt nóng, lạnh bất thường cũng có thể đến từ nguyên nhân mất cân bằng nội tiết tố. Theo nguyên tắc, mức estrogen thấp gây ra các cơn bốc hỏa trong người, ngược lại, estrogen cao khiến bạn thấy lạnh ở tay, chân.

Chán ăn, không thấy ngon miệng cũng là một trong những dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến buồng trứng.

Rụng tóc là một trong những triệu chứng của tình trạng testosterone thấp. Thiếu hụt hormones này ảnh hưởng đến sự phát triển của lông, tóc trên cơ thể và gây ra các vấn đề về trí nhớ, giảm ham muốn tình dục, luôn mệt mỏi,…

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới