Thứ bảy, 15/1/2022, 14:25 (GMT+7)

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang quá stress

Bạn có thể không nhận ra mình đang căng thẳng quá mức, song cơ thể không biết nói dối, nó sẽ phát đi những tín hiệu 'cầu cứu'.

Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tật nghiến răng là do căng thẳng. Bạn có thể nghiến răng cả trong lúc ngủ lẫn khi thức mà không hề để tâm đến hành động của mình. Biểu hiện rõ nhất là bạn thấy mỏi, nhức hàm vào sáng hôm sau, thậm chí bề mặt răng có thể mòn hơn nếu kéo dài. Trường hợp này, bạn nên sử dụng dụng cụ bảo vệ răng miệng hoặc tham gia trị liệu.

Đổ mồ hôi xảy ra vì nhiều lý do: Tập thể dục, nhiệt độ cao hoặc khi bộ não của bạn nhận thấy một mối đe dọa. Tuy nhiên, nếu bạn đổ mồ hôi liên tục, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang lo lắng quá mức. Thông thường, khi gặp nguy hiểm, cơ thể sẽ sản sinh ra adrenaline, loại hormone này cũng kích thích bài tiết mồ hôi nhiều hơn.

Tóc rụng nhiều có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng tiềm ẩn. Áp lực về tinh thần quá lớn khiến nang tóc không phát triển, đây lại là bộ phận nhận chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Kết quả là tóc rụng và ít mọc tóc con, có thể dẫn đến hói đầu.

Nếu bạn không bị dị ứng nhưng da vẫn mẩn đỏ, phát ban, đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang khó kiểm soát cảm xúc cá nhân. Việc này thậm chí còn có thể khiến bạn bị nổi các nốt đỏ, nhọt trong miệng. Nguyên nhân đến từ việc cơ thể buộc phải tiết ra các hormone giúp bạn cân bằng sức khỏe tinh thần, dẫn đến phản ứng với các chức năng khác của cơ thể.

Căng thẳng quá mức có thể đưa ra những tín hiệu bất thường cho não và cơ mặt của bạn. Hậu quả là mắt bạn có thể bị giật, nhấp nháy không kiểm soát được. Trong một số trường hợp, hiện tượng co giật có thể kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng.

Nếu bạn thường xuyên khát ngay cả khi không ăn bất cứ thứ gì mặn, hãy chú ý đến sức khỏe tinh thần. Thời gian căng thẳng kéo dài làm ảnh hưởng đến tuyến nước bọt, khiến bạn luôn thấy khô miệng, khó nuốt.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới