Thứ bảy, 17/8/2019, 10:09 (GMT+7)

6 cách thải độc đường ruột an toàn, không cần uống nước detox

Uống nhiều nước lọc, tăng cường vitamin C và chất xơ trong chế độ ăn giúp bạn thải độc đường ruột an toàn, hiệu quả.

Tăng cường vitamin C trong chế độ ăn 

Vitamin C có rất nhiêu trong các loại thực phẩm như bông cải xanh, cải kale, dâu tây, chanh, cam, kiwi... Chúng rất có ích trong việc làm sạch đường ruột và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tăng cường probiotics

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, probiotics có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn ngừa và điều trị ưng thư ruột kết. Probiotics giúp chống viêm và cải thiện sức khỏe đường ruột. Các thực phẩm chứa hàm lượng probiotics cao gồm sữa chua Hy Lạp, giấm táo, kim chi và một số loại phô mai. 

Tăng cường tinh bột kháng 

Tinh bột kháng có nhiều trong thực phẩm thực phẩm như khoai tây, gạo, các loại đậu, chuối xanh và ngũ cốc, có tác dụng tăng hệ vi sinh đường ruột, làm sạch đại tràng. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2013 cũng chỉ ra, tinh bột kháng làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết. 

Uống nhiều nước để thúc đẩy tiêu hóa 

Lười uống nước là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến táo bón. Uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản mà hiệu quả để cải thiện tiêu hóa. Bên cạnh việc uống nước lọc, bạn có thể tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, bí xanh, dưa, cà chua, dâu tây...

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ 

Thực đơn giàu chất xơ cung cấp một lượng vi khuẩn tốt giúp giảm viêm ruột và cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa. Mâm xôi, đậu xanh, bông cải xanh, đậu lăng, đậu và ngũ cốc là những thực phẩm giàu chất xơ nên có trong thực đơn.

Thải độc bằng trà thảo mộc 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Úc, trà thảo mộc có tác dụng hữu hiệu trong việc thải độc đường ruột, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết. Các loại thảo mộc giúp nhuận tràng gồm trà gừng, trà chanh bạc hà, trà oải hương... 

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới