Thứ hai, 19/9/2022, 10:00 (GMT+7)

6 cách cải thiện làn da, vóc dáng không tốn tiền

Chú trọng vệ sinh vỏ gối, khẩu trang giúp da không phải tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi hoặc tận dụng đá lạnh để chườm mắt, cải thiện quầng thâm... là những cách làm đẹp không tốn chi phí.

Ga giường, vỏ gối, khăn mặt, khẩu trang là những thứ tiếp xúc gần với da mặt mỗi ngày. Những vật dụng này không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên là điều kiện lý tưởng gây ra các loại mụn trên da. Vì vậy, để bảo toàn làn da khỏe đẹp, ngoài việc chăm sóc da đúng cách, bạn cần chú trọng cả vệ sinh các vật dụng kể trên.

Để làm giảm tình trạng quầng thâm mắt, bạn có thể dùng đá lạnh hoặc đặt một chiếc thìa inox vào ngăn đá vài phút, sau đó chườm lên vùng da dưới mắt. Cách này khiến các mạch máu dưới da co lại, cải thiện quầng thâm, bọng mắt hiệu quả.

Thay vì lãng phí cho các sản phẩm tẩy da chết toàn thân, bạn có thể tận dụng bã cà phê trộn cùng đường và chút dầu olive để massage. Hỗn hợp này giúp loại bỏ các tế bào da thô ráp, xỉn màu, giảm tình trạng da sần vỏ cam, cải thiện tuần hoàn máu.

Một số bài tập đơn giản có thể giúp bạn cải thiện tình trạng nọng cằm. Ví dụ như ngửa đầu, hướng mắt lên trần nhà. Sau đó, đẩy hàm dưới về phía trước, cảm nhận độ căng ở vùng cằm, giữ 10 giây và nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu, lặp lại khoảng 15-20 lần. Bài tập này bạn có thể tranh thủ áp dụng lúc đi tắm hay ngồi xem TV.

Nhiều người thường viện cớ tốn kém để thoái thác việc tập luyện. Trên thực tế, nếu đủ quyết tâm, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện các động tác đơn giản theo video hướng dẫn có sẵn trên Youtube, không nhất thiết thuê PT hay tham gia các lớp thể dục.

Bạn cũng có thể sử dụng chai nước các cỡ để thay thế tạ tay khi tập luyện tại nhà, không cần đầu tư nhiều tiền.

Bạn cũng có thể tranh thủ nhún nhảy khi làm việc nhà. Cách này giúp tiêu hao nhiều calo, cải thiện sức bền cho cơ thể. Chỉ cần chọn bản nhạc bạn yêu thích, thả lỏng và chuyển động cơ thể theo cách bạn muốn.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới