Thứ bảy, 14/5/2022, 00:04 (GMT+7)

5 món mỹ phẩm thường bị dùng sai cách

Để nước tẩy trang đọng trên da quá lâu không những không làm sạch da mà còn tăng nguy cơ kích ứng, mẩn đỏ da.

Giấy ướt tẩy trang thường chứa cồn làm mất độ ẩm cần thiết của da, dễ gây kích ứng, chỉ nên dùng trong những trường hợp cấp bách, 'chữa cháy'. Sử dụng thường xuyên sản phẩm này khiến da phải tiếp xúc nhiều với cồn, hóa chất tẩy rửa và lực ma xát mạnh khiến da dễ tổn thương và không thực sự được làm sạch sâu. Nước/dầu tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp đặc tính da là cách làm sạch được bác sĩ da liễu khuyến khích.

Sau khi dùng nước tẩy trang Micellar water, bạn bắt buộc phải rửa lại mặt với nước sạch. Các phân tử 'mixen' trong nước tẩy trang hoạt động như miếng bọt biển, hút dầu thừa, bụi bẩn, mỹ phẩm, sẽ vẫn bị đọng lại trên da nếu bạn không rửa sạch lại với nước. Nước micellar tiếp xúc lâu với da sẽ dẫn đến kích ứng, mẩn đỏ.

Hầu hết loại mút xốp tán phấn đều cần được làm ẩm trước khi chấm lên da. Khi khô, dụng cụ này sẽ hút nhiều kem nền hơn bình thường và khó tán đều lên bề mặt da. Trước khi để mút xốp tiếp xúc với kem nền, bạn có thể xịt trực tiếp một chút xịt khoáng hoặc dung dịch chuyên dụng lên phần mút.

Nhiều người thường nhầm lẫn công dụng của hai sản phẩm: concealer và corrector. Cùng chung mục đích che bớt khuyết điểm da, tuy nhiên concealer vốn chỉ sử dụng ở vùng da quanh mắt. Còn corrector có nhiều màu, dùng để trung hòa những vùng khuyết điểm khác nhau trên khuôn mặt. Ví dụ, corrector màu xanh dùng để che mụn, corrector màu tím để che các đốm thâm...

Ngoại trừ mặt nạ ngủ có thể sử dụng qua đêm, tất cả các loại mặt nạ khác đều cần được gỡ bỏ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bạn chỉ có thể để mặt nạ trên da lâu hơn so với khuyến cáo của nhà sản xuất nếu chúng chưa bị khô. Đối với mặt nạ vải, giấy, khi bị khô sẽ có xu hướng hút độ ẩm từ da khiến da khô hơn. Mặt nạ đất sét cũng tương tự, vì vậy bạn nên thoa lớp dày để làm chậm quá trình bay hơi và rửa sạch trước khi chúng bị khô cong, tạo vẩy trên da.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới