Chủ nhật, 18/12/2022, 09:00 (GMT+7)

5 lời khuyên của chuyên gia da liễu để da luôn căng mịn

Dùng kem dưỡng dành riêng cho vùng da mắt và thoa một chút lên môi để có làn môi mềm mịn hơn.

1. Luôn tạo bọt kỹ trước khi rửa mặt

Tạo bọt sữa rửa mặt trước khi sử dụng là giúp làm sạch da kỹ lưỡng hơn. Các bóng bọt mịn màng sẽ len lỏi vào từng lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn và bụi bẩn mà không gây xước bề mặt da. Quá trình tạo bọt cũng khiến các chất tẩy rửa trong sữa rửa mặt được trung hòa nhiều hơn với nước, giảm bớt tính kiềm, giúp da sạch mà không bị khô, mất nước.

2. Tẩy da chết thay vì dùng máy rửa mặt

Máy rửa mặt được quảng cáo là giúp làm sạch da kỹ lưỡng hơn khi rửa mặt bằng tay. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu cho rằng, bạn nên tẩy tế bào chết một đến hai lần mỗi tuần thay vì dùng máy rửa mặt. Máy rửa mặt có thể tác động mạnh lên làn da mẫn cảm, khiến da mỏng manh và dễ kích ứng hơn. Chưa kể, máy rửa mặt cần được vệ sinh và thay đầu cọ thường xuyên, khiến bạn tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Tẩy tế bào chết là cách đơn giản hơn để làm sạch da và kích thích sản sinh tế bào da mới.

3. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

Kem dưỡng ẩm sẽ phát huy tác dụng tốt hơn trên nền da còn ẩm, do đó, bạn nên bắt đầu các bước dưỡng ẩm trong vài phút sau khi làm sạch da. Nếu để quá lâu, da có thể bị mất nước, khó hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc hơn.

4. Thoa kem dưỡng mắt thường xuyên

Kem dưỡng dành riêng cho vùng da mắt có chứa nhiều dưỡng chất hơn, giúp tăng sinh collagen, giảm các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn dưới mắt, vết chân chim... Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, bạn nên đầu tư cho một sản phẩm kem dưỡng mắt chất lượng tốt.

5. Thoa kem dưỡng mắt lên môi

Các rãnh nhăn trên môi không chỉ gây khó chịu mà còn thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng này nhanh chóng, chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn thoa một chút kem dưỡng mắt lên môi. Kem dưỡng mắt có chứa các thành phần dưỡng chất giúp tăng cường sản xuất collagen, nhờ đó, da môi sẽ căng mịn, mềm mại hơn.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới