Thứ sáu, 16/7/2021, 15:31 (GMT+7)

5 loại xịt chống nắng bị thu hồi

Hãng Johnson & Johnson khuyến cáo khách hàng ngừng sử dụng một số dòng xịt chống nắng của Neutrogena và Aveeno do phát hiện một lượng chất gây hại cho sức khỏe.

Công ty dược phẩm Johnson & Johnson của Mỹ thông báo thu hồi các sản phẩm chống nắng thuộc nhãn hiệu Neutrogena và Aveeno do phát hiện một lượng nhỏ benzen - một chất hóa học có liên quan đến ung thư máu. Việc thu hồi được tiến hành ở các dòng sản phẩm dạng xịt, bất kể kích thước hay nồng độ SPF khác nhau. Dưới đây là 5 loại xịt chống nắng nằm trong danh sách thu hồi bạn nên ngừng sử dụng.

Neutrogena Ultra Sheer là dòng xịt chống nắng phổ biến nhất của hãng này, từng đứng đầu danh sách các loại chống nắng hiệu quả do tạp chí Allure bình chọn. Đây cũng là sản phẩm đã được nhiều bác sĩ, chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Neutrogena Beach Defense thuộc dòng sản phẩm chống nắng không thấm nước, được thiết kế riêng cho các hoạt động như đi bơi, tắm biển.

Neutrogena Cool Dry Sport từng được hãng khuyến khích sử dụng cho các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, đánh golf, tennis... Sản phẩm này cũng có công thức chống mồ hôi, chống nước, để hạn chế chảy vệt hay trôi lớp sản phẩm chống nắng bảo vệ da.

Neutrogena Invisible Daily defense từng được khuyến khích sử dụng hàng ngày. Sản phẩm này được tích hợp thêm một số chất chống oxy hóa, thành phần dưỡng da để tăng khả năng chống lại tác hại từ tia UV.

Sản phẩm cuối cùng trong danh sách thu hồi là Aveeno Protect + Refresh. Hiện tại các sản phẩm này đã được tạm dừng bán trên website của cả 2 hãng Neutrogena và Aveeno.

Các sản phẩm chống nắng không phải dạng xịt như chống nắng dạng lotion hay hay thanh lăn vẫn được lưu hành bình thường.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới