Thứ hai, 16/11/2020, 14:14 (GMT+7)

5 cách làm mờ vết rạn da tại nhà

Tẩy tế bào chết thường xuyên, thoa kem dưỡng chứa retinol là những cách giúp làm mờ vết rạn đỏ.

Thoa kem chứa retinol

Retinoil đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị các vết rạn da đỏ. Nó có thể cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da vừa xuất hiện dưới vài tháng. Kem dưỡng chứa retinoil giúp tái cấu trúc collagen cho da, làm các vết rạn mờ đi đáng kể.

Kem dưỡng nhuộm nâu da

Kem dưỡng nhuộm màu da (self tanner) có thể giúp che vết rạn da đỏ, khiến chúng mờ đi. Nếu bạn bị rạn da, bạn không nên tắm nắng. Tắm nắng có thể làm sậm màu vùng da bị rạn và làm cho các vết rạn rõ hơn.

Bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm

Không có loại thực phẩm kỳ diệu nào có thể làm cho vết rạn da đỏ biến mất, nhưng một số sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe làn da và giảm sự xuất hiện của vết rạn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên uống nhiều nước, vì nó giúp da bạn mềm mại và ít bị rạn da hơn. Thực phẩm giàu kẽm như các loại hạt hoặc cá cũng góp phần giúp da sáng khỏe.

Tẩy da chết

Tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ da chết trên cơ thể, tăng quá trình tái tạo da, giúp làm mờ vết rạn. Tẩy dac hết cũng giúp tăng hiệu quả cho các sản phẩm điều trị rạn da dùng sau đó.

Giảm cân

Duy trì cân nặng hợp lý là cách hiệu quả để ngăn ngừa rạn da. Nếu không phải trải qua tình trạng tăng cân hoặc giảm cân đột ngột nào, vết rạn da cũ sẽ dần dần mờ đi.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới