Thứ sáu, 17/12/2021, 15:55 (GMT+7)

5 ca sĩ thu nhập cao nhất Đài Loan 2021

Tiêu Kính Đằng, Châu Kiệt Luân, Thái Y Lâm... là những cái tên quen thuộc, chiếm lĩnh bảng vàng thu nhập trong giới ca sĩ Đài Loan năm 2021.

Năm nay, Tiêu Kính Đằng (Jam Hsiao) kiếm được khoảng 480 triệu TWD (17,2 triệu USD). Ngôi sao 34 tuổi đã vững vàng ở vị trí này trong nhiều năm. Hai năm liên tiếp gần đây, anh đánh bại các đối thủ đáng gờm khác là Châu Kiệt Luân, Vương Lực Hoành... Ước tính, anh ký 9 hợp đồng quảng cáo tại Đại lục và thu về 90 triệu TWD, 120 triệu TWD từ 25 buổi diễn, 270 triệu TWD từ việc tham gia 17 chương trình thực tế.

Dù 'Carnival World Tour' của Châu Kiệt Luân phải tạm dừng do Covid-19, cộng với việc đã không phát hành album mới trong vòng 5 năm, Châu Kiệt Luân vẫn ở vị trí số hai trong danh sách ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất Đài Loan 2021. Anh ký 11 hợp đồng quảng cáo, trong đó có một giao dịch đắt giá với Tudor Watches.

Theo truyền thông Đài Loan, nam ca sĩ, diễn viên bỏ túi khoảng 460 triệu TWD (16,5 triệu USD) năm qua.

Vương Lực Hoành đứng thứ ba trong bảng xếp hạng với khoảng 410 triệu TWD (14,7 triệu USD). Nam diễn viên, ca sĩ ký bốn hợp đồng quảng cáo, tham gia bốn chương trình thực tế, đồng thời thu âm các bài hát cho bộ phim Hollywood 'Free Guy' cùng phim 'The Forbidden City', thu về tổng cộng 210 triệu TWD. Ngoài ra, anh thu khoảng 200 triệu TWD từ việc dạy học nhạc trực tuyến.

Gần đây, Vương Lực Hoành gây xôn xao khi ly hôn vợ. Tài sản của anh được chia thế nào sau ly hôn gây nhiều tò mò, đồn đoán.

Ca sĩ Ella Chen đứng vị trí thứ tư bảng xếp hạng. Cô hiện ở Đài Loan nhiều hơn để chăm sóc cho cậu con trai bốn tuổi, do đó, nhận nhiều hợp đồng quảng cáo tại quê nhà với các mặt hàng đa dạng như băng vệ sinh, đồ dùng nhà bếp... Cô ký khoảng 10 hợp đồng quảng cáo năm nay. Cộng vào đó, Ella Chen tham gia một số buổi biểu diễn, thu về hơn 100 triệu TWD (3,6 triệu USD).

Thái Y Lâm lọt vào Top 5 với thu nhập khoảng 90,3 triệu TWD (3,2 triệu USD). Dù đây là một khoản tiền lớn nhưng cũng cho thấy mức giảm đáng kể trong thu nhập của nữ hoàng Mandopop.

Nguyên nhân khiến thu nhập của Thái Y Lâm thụt lùi là do cô không thể tổ chức các đêm nhạc trên khắp thế giới do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ca sĩ chỉ có 5 buổi diễn thuộc tour 'Ugly Beauty World Tour' hồi tháng 4, cộng thêm 70 triệu TWD từ bảy hợp đồng quảng cáo.

Nguyễn Hương (Theo Apple Daily)

Đánh giá phiên bản mới