Thứ hai, 3/8/2020, 07:10 (GMT+7)

4 món 'tủ' trong bữa sáng giữ dáng của Hà Tăng

Bà mẹ hai con thường tự chuẩn bị bữa ăn tại nhà với trứng, trái bơ, chuối và sữa hạt.

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986. Ở tuổi 34, lại là mẹ của hai em bé xinh xắn nhưng nàng 'ngọc nữ' vẫn giữ được nhan sắc không tuổi và vóc dáng thanh mảnh.

Đó là nhờ thói quen ăn uống lành mạnh và chăm chỉ tập luyện. Trên trang cá nhân, Hà Tăng thường xuyên chia sẻ những món ăn ngon, tốt cho sức khoẻ cô tự làm cho gia đình. Thực đơn bữa sáng của bà mẹ hai con thường có trứng, trái bơ, chuối và sữa hạt.

Trứng

Theo các chuyên gia, trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn có thể ăn mỗi ngày để giảm cân, giữ dáng. Trung bình, một quả trứng gà chỉ chứa khoảng 78 caloríe nhưng lại rất giàu protein và các axit amin, giúp tăng cường trao đổi chất. Ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu cân nặng đề ra.

Trái bơ

Một loại thực phẩm khác luôn có trong thực đơn của Hà Tăng là trái bơ. Bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể. Không chỉ hỗ trợ giảm cân, trái bơ còn hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hoá sớm.

Chuối

Chuối là thức quả giàu dinh dưỡng, ít calo mà nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu mà không gây béo. Đặc biệt, chuối còn giúp nhuận tràng, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố, tránh nguy cơ béo phì.

Sữa hạt

Hà Tăng thường xuyên tự làm sữa hạt tại nhà cho bản thân và gia đình. Sữa hạt giàu dinh dưỡng, lại không chứa cholesterol, hàm lượng đường và calories thấp, rất tốt cho sức khoẻ và vóc dáng. Sữa hạnh nhân là món tủ của Hà Tăng. Sữa hạnh nhân có nhiều vitamin và khoáng chất như đồng, kẽm, sắt, magiê, canxi, kali…

Thời gian gần đây, bà mẹ hai con ưu ái sữa hạt điều. Sữa hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất thiết yếu như magiê, photpho và vitamin K... có tác dụng ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây nên. Ngoài ra, có khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều đều là loại không bão hòa, vừa hỗ trợ giảm cân, vừa tăng cường sức khoẻ.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới