Thứ tư, 25/5/2022, 08:00 (GMT+7)

4 bộ váy đi Cannes của Lý Nhã Kỳ từ bản vẽ đến thực tế

Lý Nhã Kỳ mang đến Liên hoan phim Cannes 2022 loạt váy được thiết kế riêng công phu trị giá hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Tái xuất Liên hoan phim (LHP) Cannes sau ba năm, Lý Nhã Kỳ tiếp tục đầu tư công phu cho trang phục. Cô đặt hàng nhiều nhà thiết kế (NTK) trong nước những bộ đầm dạ hội lộng lẫy, được cô chứa trong 43 vali hành lý mang sang Pháp.

Ngày đầu lên thảm đỏ sự kiện, nữ diễn viên chọn bộ váy lấy cảm hứng từ hoa oải hương của NTK Đỗ Long.

Thiết kế mang sắc tím ombre và phom dáng tùng xòe, gợi hình ảnh những cánh đồng oải hương trải dài. Điểm nhấn của bộ trang phục là chi tiết hoa thủ công, kết hợp cùng lông vũ đan xen tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng.

Sắc tím cũng là tông màu trend của 2022. Lý Nhã Kỳ mong muốn mang đến làn gió mới, một màu sắc trẻ trung hơn trước khán giả. Để kịp hoàn thành chiếc váy trước ngày Lý Nhã Kỳ lên đường, ba thợ lành nghề phải làm việc trong 675 giờ. Trong đó, khó khăn nhất phải kể đến việc đính kết hàng ngàn viên đá pha lê thủ công, tạo nên hiệu ứng khi di chuyển.

Trong ngày thứ hai lên thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ diện bộ đầm đuôi cá trễ nải của Lê Thanh Hòa. Cần đến bàn tay của bốn người thợ thực hiện liên tục trong 840 giờ để hiện thực hóa trang phục từ bản vẽ ra thực tế cho Lý Nhã Kỳ. Khi nữ diễn viên xuất hiện, cô được khen phong thái quyến rũ.

Theo Lê Thanh Hòa, anh cùng stylist chỉnh sửa rất nhiều phiên bản trước khi tạo nên mẫu đầm chính thức. Việc sử dụng màu xanh của biển giúp khẳng định tình yêu quê hương, biển đảo của Lý Nhã Kỳ. Hình ảnh những luồn sóng xoắn đan xen đại diện cho tinh thần mạnh mẽ nhưng đầy uyển chuyển của phụ nữ Việt Nam.

Lê Thanh Hòa đính kết công phu hàng nghìn viên pha lê swarovski và đá, cườm cao cấp để tạo thành những sọc màu đan xen với độ chuyển màu mềm mại. Trang phục tôn tối đa đường cong đồng hồ cát cùng vòng một gợi cảm của Lý Nhã Kỳ.

Trang phục ngày thứ ba dự LHP Cannes của Lý Nhã Kỳ đến từ Hà Thanh Việt. Nhà thiết kế lấy cảm hứng hình ảnh nàng thơ bước ra từ khu vườn Versailles thơ mộng. Để giúp trang phục thực tế có độ bồng bềnh và tinh xảo như bản vẽ, Hà Thanh Việt đầu tư công phu.

Hà Thanh Việt phải chỉnh sửa, cân đối tỷ lệ của thiết kế, cách sắp xếp bố cục tổng thể và từng chi tiết nhiều lần để hợp với Lý Nhã Kỳ nhất. Bộ váy có tông màu Vanilla Custard, tạo hình ảnh quý cô thanh lịch, sang trọng kiểu Pháp.

Các cánh hoa và lông vũ được Hà Thanh Việt sắp xếp, đính kết đan xen tạo cảm giác như một dàn hoa ngợp trời, ngát hương. Nhà thiết kế 9X cho biết anh hoàn thành trang phục trong 10 ngày. Để kịp tiến độ, có khi anh làm việc xuyên suốt ba ngày đêm. Giá bán của chiếc váy là 10.000 USD.

Trước khi quyết định hủy mọi lịch trình vì lý do sức khỏe, Lý Nhã Kỳ sải bước trên thảm đỏ sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh ngày thứ tư với thiết kế hơi hướng cổ điển, lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 1930. Bộ cánh do nhà thiết kế Đỗ Long thực hiện trong nhiều ngày.

Phần ngực áo đính kết cầu kỳ từ những dây đá kim loại tạo nên nét hiện đại nhưng không kém phần lộng lẫy, tái hiện hình ảnh hào nhoáng của những minh tinh điện ảnh.

Mỗi lần dự LHP Cannes, Lý Nhã Kỳ luôn mang theo êkíp hùng hậu khoảng 10 người gồm: nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm, tạo mẫu tóc, stylist riêng... để giúp cô tỏa sáng trên thảm đỏ sự kiện điện ảnh danh giá. Với lần tái xuất này, nữ diễn viên để lại ấn tượng với những outfit chỉn chu, gợi cảm.

Lý Nhã Kỳ thử đồ cho LHP Cannes
 
 

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới