Thứ bảy, 16/7/2022, 14:00 (GMT+7)

18 ngày chinh phục Hoa hậu Siêu quốc gia của Kim Duyên

Ba LanÁ hậu 2 Miss Supranational Kim Duyên thể hiện tự tin, tiếp thu góp ý của khán giả để hoàn thiện kỹ năng, hình ảnh trong 18 ngày thi.

Trong chung kết diễn ra tối 15/7 tại Małopolskie với sự tranh tài của 71 thí sinh, Kim Duyên giành ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022. Cô là thí sinh Việt Nam đạt thành tích cao nhất trong lịch sử cuộc thi.

Kim Duyên nói dù mệt, cô thấy vui, hạnh phúc vì kết thúc hành trình thi nhan sắc với kết quả xứng đáng cho những nỗ lực đã bỏ ra. Cô hài lòng với danh hiệu Á hậu 2 và thấy tự hào, biết ơn vì bản thân đã không bỏ cuộc. 'Danh hiệu á hậu chứng minh cho sự chăm chỉ, nỗ lực của tôi. Quá nhiều cảm xúc vỡ òa trong tôi, bao nhiêu lời cảm ơn chắc chắn là không đủ. Tôi xin dành tặng danh hiệu này cho khán giả Việt Nam. Cảm ơn những yêu thương, lời góp ý từ mọi người. Kim Duyên hiện tại là phiên bản hoàn hảo nhất của mình và trong tương lai vẫn sẽ nỗ lực để trở nên tốt hơn', cô nói.

Kim Duyên sang Ba Lan thi Miss Supranational hôm 27/6. Lần thi này, ngoài trang phục, phụ kiện, đồ dùng cá nhân, Kim Duyên đem theo nhiều món ăn vặt gửi tặng các thí sinh khác.

Trước đó, chuẩn bị cho cuộc thi, cô tập luyện cường độ cao, ăn uống nghiêm ngặt. Người đẹp học catwalk cùng chuyên gia Đức Hiển, trau dồi ngoại ngữ với giáo viên. Cô nói kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi, tinh thần quyết tâm cao là lợi thế cô mang đến Hoa hậu Siêu quốc gia.

Kim Duyên được đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia Chanique Rabe trao sash tại sự kiện hôm 30/6. Những ngày đầu đến Ba Lan, cô bị sốt, tắt tiếng do lịch trình dày đặc tại Việt Nam trước đó. Nhờ uống thuốc đầy đủ, sức khỏe cô ổn định.

Ngày 2/7, cô thi Supra model. Phần thi diễn ra theo châu lục, mỗi khu vực chọn top 2 vào vòng trong. Các thí sinh tiếp tục trình diễn để giám khảo tìm người chiến thắng. Kim Duyên mặc váy khoét eo, xẻ đùi tôn hình thể của nhà thiết kế Đỗ Long. Cô catwalk tự tin, phong thái chuyên nghiệp. Do bằng điểm, riêng nhóm thí sinh châu Á có ba thí sinh được xướng tên vào vòng cuối gồm các người đẹp Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

Người đẹp thay trang phục màu be phom dáng corset tôn vòng một do Chung Thanh Phong thiết kế. Cách catwalk, pose dáng, giao lưu ống kính của Kim Duyên được nhận xét uyển chuyển, chuyên nghiệp. Kết quả, cô thắng hai đối thủ cùng nhóm để nhận giải 'Supra Model of Asia'.

Ngày 6/7, Kim Duyên tham gia hoạt động ngoài trời cùng các thí sinh. Những ngày ở Ba Lan, cô được tham quan nhiều địa điểm lịch sử nổi tiếng. Cô chủ động kết bạn với thí sinh của nhiều khu vực. Người đẹp xây dựng phong cách hiện đại, sành điệu trong lần thứ hai thi sắc đẹp quốc tế.

Ở vòng 'Supra Chat', Kim Duyên nhầm lẫn về kiến thức do không nghe rõ câu hỏi từ MC nhưng vẫn vào top 10. Theo Kim Duyên, trong vòng phỏng vấn kín, các giám khảo nhắc đến câu chuyện này và động viên tinh thần cô.

Trước đó, khi được hỏi về một trải nghiệm trong cuộc sống đã trang bị cho bản thân ở hiện tại, người đẹp nói cô đã gặp rất nhiều những cô gái trẻ trên thế giới, họ giúp cô thay đổi suy nghĩ của mình. 'Họ giúp tôi hiểu rằng mỗi người cần phải tự tin vào chính mình, tự tin về việc chúng ta là ai. Tôi yêu bản thân nhiều hơn sau khi biết cách làm thế nào để thúc đẩy điểm mạnh của mình. Đó là điều dẫn tôi đến cơ hội tham gia cuộc thi này', cô nói.

Trong bán kết sáng 13/7 (giờ Hà Nội), Kim Duyên diễn áo tắm hai mảnh màu đỏ. Cô thuộc nhóm thí sinh có hình thể cân đối, gợi cảm. Người đẹp tạo ấn tượng với thần thái sắc lạnh, catwalk tự tin, nụ cười tươi ở cuối màn trình diễn. Cách pose dáng nghiêng người trước ống kính giúp cô khoe khéo lợi thế hình thể khỏe khoắn.

Ở phần trang phục dạ hội, mẫu đầm cut out, xẻ đùi lấy cảm hứng từ ánh nắng vàng phản chiếu trên sông Mekong của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa giúp Kim Duyên dễ dàng trình diễn. Hàng ngàn hạt swarovski và pha lê được đính kết trên nền vải xuyên thấu tạo hiệu ứng lấp lánh cho thí sinh Việt Nam khi di chuyển. Kim Duyên cho biết bị đau bao tử, chỉ ăn cháo, uống thuốc nên sức khỏe không tốt. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng hoàn thành màn trình diễn và hài lòng với sự thể hiện của mình.

Ngày 14/7, cô ghi hình phần Trang phục dân tộc, mặc thiết kế 'Hùng ca biển cả' do Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha thiết kế, mang tinh thần khỏe khoắn, mạnh mẽ, thể hiện sự hùng vĩ của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.

Trước chung kết, cô được chuyên gia của Sash Factor dự đoán giành danh hiệu á hậu 2. Missosology cũng đoán cô góp mặt trong top 5 chung cuộc.

Ở các màn đồng diễn, trình diễn trang phục dân tộc, áo tắm, váy dạ hội trong chung kết tối 15/7 (giờ địa phương), cô thể hiện phong thái tự tin, tràn đầy năng lượng và luôn nở nụ cười rạng rỡ.

Ở phần ứng xử của Top 5, cô nhận được câu hỏi có nội dung: 'Theo bạn, việc tìm kiếm hoặc cố gắng vươn đến sự hoàn hảo là điều tích cực hay tiêu cực?'. Kim Duyên trả lời: 'Tôi nghĩ mọi thứ đều có hai mặt. Tôi tin rằng việc cố gắng vươn tới sự hoàn hảo là điều tích cực nếu chúng ta thực sự tin vào nó. Như chính tôi, luôn tin vào bản thân, cố gắng mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đó là sự vươn tới hoàn hảo theo hướng tích cực'.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1995, đến từ Cần Thơ. Người đẹp từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. Kim Duyên tham gia khóa học ngắn hạn ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Stamford Raffles (Singapore). Cô về nước thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, giành ngôi á hậu 1. Năm 2021, cô thi Miss Universe, vào top 16. Thời gian qua, Kim Duyên là huấn luyện viên truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", đắt show trình diễn, quảng cáo. Cô tích cực tham gia hoạt động cộng đồng.

Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 tại thành phố Płock, Ba Lan. Sau 13 năm, đây được đánh giá là một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International và Miss Grand International. Năm nay, Lalela Mswane đến từ Nam Phi đoạt ngôi hoa hậu.

Kim Duyên đoạt Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia
 
 

Kim Duyên catwalk trong chung kết. Video: Miss Supranational

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới