Thứ hai, 13/12/2021, 20:37 (GMT+7)

16 ngày Kim Duyên ghi dấu ấn tại Miss Universe

IsraelKim Duyên được các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao về hình thể, thần thái khi dự thi Miss Universe.

Kim Duyên vào top 16 nhờ bình chọn của khán giả trong chung kết Miss Universe 2021, sáng 13/12 (giờ Việt Nam). Khi đượcMC Steve Harvey xướng tên, cô chào khán giả Israel bằng tiếng địa phương, cho biết hy vọng may mắn trở thành Miss Universe 2021, đến New York và được thực hiện những nhiệm vụ của hoa hậu.

Kim Duyên diễn bikini chung kết Miss Universe
 
 

Trình diễn cùng top 16, cô diện bộ bikini màu trắng, catwalk tự tin. Tuy vậy, cô không tiến sâu vào vòng trong.

Á hậu Kim Duyên sang Israel dự thi Miss Universe lần thứ 70, tối 26/11. Chuyến bay của cô khởi hành lúc 22h. Cô mang theo 8 vali hành lý cùng một thùng đựng trang phục dân tộc. Hành lý của cô chủ yếu là váy áo, phụ kiện, quà tặng cho đại diện các nước tham gia Miss Universe và đồ ăn vặt.

'Tôi vui và xúc động vì nhận được tình cảm của mọi người. Ở đây, tôi cảm thấy được tiếp thêm 200% tự tin bởi sự cổ vũ nồng nhiệt và tin tưởng của những người yêu thương. Tôi sẽ luôn giữ tinh thần thoải mái và trạng thái tốt nhất để chinh phục ngôi vị cao nhất', Kim Duyên nói.

Á hậu quê Cần Thơ có mặt tại Israel ngày 27/11. Đồng hành cùng cô là Á hậu Hoàng My và anh Bảo Hoàng - Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Sau khi xét nghiệm Covid-19 tại sân bay, Kim Duyên và dàn thí sinh được sắp xếp nghỉ tại khách sạn Ramada by Windham, Jerusalem. Cô lựa chọn phong cách thời trang sang trọng, thanh lịch trong những ngày đầu tham gia cuộc thi.

Ngày 30/11, Kim Duyên mặc áo dài trắng tham gia hoạt động ngoài trời cùng các thí sinh. Những ngày ở Jerusalem, cô được tham quan nhiều địa điểm lịch sử nổi tiếng. Cô chủ động kết bạn với thí sinh của nhiều khu vực.

Tham dự Miss Universe, Kim Duyên xây dựng phong cách hiện đại, sành điệu, thường xuyên diện trang phục hàng hiệu đắt đỏ từ đầu đến chân. Kim Duyên cho biết năm nay tổ chức Miss Universe hướng đến thúc đẩy thời trang bền vững nên cô không mang quá nhiều trang phục cầu kỳ. Hầu hết đồ mặc tại cuộc thi do hội chị em thân thiết của cô như Lan Khuê, Lệ Hằng và H'Hen Niê cho mượn. Tổng giá trị các món đồ cô mượn có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Hôm 2/12, Kim Duyên mặc đầm dạ hội của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa góp mặt trong bữa tiệc đêm của Miss Universe. Kim Duyên vui vì mỗi lần xuất hiện, cô nhận nhiều lời khen của các thí sinh và êkíp quản lý. Cô nói mình không mặc đồ 'chặt chém' nhưng thường được gọi vui là 'Miss Fashion'. Nhờ hình ảnh chỉn chu mỗi khi xuất hiện, cô nhận được sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành trong cuộc thi. Họ mời cô chụp ảnh, quay video trong các hoạt động bên lề.

'Tôi thường bắt đầu ngày mới từ 4h sáng để chuẩn bị trang phục và trang điểm. Quản lý thí sinh từng nói với anh Bảo Hoàng rằng tôi rất đúng giờ, sống ngăn nắp. Đó là cách tôi thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc khi đến với Miss Universe. Tôi nghĩ năng lượng dồi dào, sự chỉn chu giúp tôi tạo ấn tượng. Kể cả khi tôi không đeo sash, bác bảo vệ ở nơi lưu trú của các thí sinh vẫn nhận ra và nói: 'Xin chào Việt Nam'. Các thí sinh hôm nào thấy tôi mặc đẹp, thần thái tốt đều khen ngợi. Đây là sự động viên ấm áp rất lớn', cô nói.

Hôm 3/12, Kim Duyên và các thí sinh Tây Ban Nha, Bỉ, Ấn Độ, Philippines được chọn chụp ảnh riêng cho nhà tài trợ. Thay đổi cách trang điểm kiểu Mỹ Latin, Kim Duyên được khen 'lột xác' khiến nhiều người không nhận ra. Tạo hình mới của cô nhận nhiều yêu mến của fan trong nước lẫn quốc tế.

Kim Duyên khoe hình thể rắn chắc, số đo 90-63-93 cm trong một hoạt động ngoài trời ở Eilat hôm 6/12. Trong những ngày ở Israel, để giữ dáng, cô gần như không ăn tinh bột. Cô ăn nhiều rau, salad, hoa quả, cá, thịt gà. Cô cũng tranh thủ tập nhẹ vào cuối ngày. 'Có người sẽ nghĩ tôi nhuộm da nâu để đi thi, nhưng không phải. Tôi vốn không thích làn da trắng như tiêu chuẩn chung của nhiều người. Tôi đã chăm chỉ đi bơi, phơi nắng. Tôi hướng đến vẻ đẹp khỏe khoắn, sexy', cô nói.

Ngày 9/12, Kim Duyên hoàn thành vòng phỏng vấn kín. Theo Kim Duyên, các câu hỏi chủ yếu liên quan đến profile của từng thí sinh. Kim Duyên được hỏi về dự án giáo dục, HIV/AIDS, Covid-19. Với câu hỏi: 'Tại sao tôi phải chọn bạn là Hoa hậu Hoàn vũ?', Kim Duyên đáp cô có nguồn năng lượng dồi dào, tích cực. Cô tin rằng một hoa hậu phải có nguồn năng lượng đó và sự đồng cảm. Cô muốn dùng tiếng nói, hình ảnh, hành động để giúp trẻ em nghèo hiếu học có nền giáo dục tốt.

Sau bán kết hôm 11/12, một số chuyên trang sắc đẹp như Sash Factor, International Poll dành nhiều lời khen cho Kim Duyên và đánh giá cô thuộc nhóm thí sinh trình diễn tốt nhất. Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties bình chọn Kim Duyên vào top 11 người đẹp có thể đăng quang Miss Universe 2021.

Trang phục dân tộc 'Bánh tét' của cô được Missosology bình chọn là thiết kế đẹp nhất. Trước chung kết, Kim Duyên nhận định điểm mạnh của cô là tính cách hoạt bát, cởi mở, năng lượng tích cực. Người đẹp quê Cần Thơ nói cô thể hiện đúng phong độ mong muốn và không có gì tiếc nuối. Cô đặt mục tiêu vào top 5 chung cuộc.

Kim Duyên sinh năm 1995, đến từ Cần Thơ. Người đẹp từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. Kim Duyên tham gia khóa học ngắn hạn ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Stamford Raffles (Singapore). Cô về nước thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, giành ngôi Á hậu 1. Sau cuộc thi, Kim Duyên chủ yếu làm mẫu và tham gia hoạt động cộng đồng.

Thiên Anh
Ảnh: Unimedia

Đánh giá phiên bản mới