Thứ năm, 19/5/2022, 07:52 (GMT+7)

13 năm vợ chồng Phương Lê bên nhau trước ly hôn

Trước khi ly hôn, hoa hậu Phương Lê từng nói việc chọn đúng chồng là bước ngoặt giúp cô đổi đời.

Năm 2009, Phương Lê kết hôn với doanh nhân Hà Văn An, sinh năm 1960, hơn cô 19 tuổi. Anh là chủ nhiều bất động sản, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc, Mũi Né, Nha Trang. Anh từng đổ vỡ hôn nhân trước khi cưới Phương Lê. Người đẹp lấy chồng không vì yêu, mà vì tôn trọng và thần tượng anh. 'Chồng tôi đối xử với những người xung quanh rất tử tế, chân thành. Kể cả với vợ cũ, anh đối xử cũng rất tốt', cô từng nói.

Phương Lê sống cùng ông xã và các con trong căn biệt thự sân vườn bề thế, rộng 1.200 m2 ở TP Thủ Đức, TP HCM. Cô từng nói mình may mắn vì tìm được 'một nửa' luôn thấu hiểu, ủng hộ mình trong mọi việc.

'Bước ngoặt giúp tôi đổi đời chính là việc chọn đúng chồng. Con gái nên lựa người tài giỏi, thành công mà lấy. Ngoài việc được ăn chơi, hưởng thụ, chồng cũng là tấm gương, người thầy để mình nhìn vào học hỏi. Tôi học được ở chồng rất nhiều. Khi chồng quá giỏi mà bản thân không làm được gì, tự nhiên sẽ bị lép vế. Đó là động lực rất lớn để mình quyết tâm thay đổi', cô từng nói.

Năm 2017, cô gây chú ý với hành động rửa chân cho chồng. Hoa hậu nói việc quan tâm, chăm sóc người đàn ông của mình khiến cô thấy vui và hạnh phúc. Dù vậy, cô không lép vế ông xã mà vẫn khiến anh nể trọng vì vừa quán xuyến gia đình chu toàn, vừa làm kinh doanh giỏi.

Phương Lê kể trong những năm chung sống, ông xã luôn cưng chiều, nâng niu cô. Hồi đầu năm 2021, cô gây chú ý khi công khai tin nhắn được ông xã thưởng nóng sáu tỷ đồng vì giảm thành công 6 kg sau Tết.

Thỉnh thoảng vợ chồng Phương Lê có những bất đồng quan điểm, cãi nhau. 'Nhưng điều quan trọng là trong lúc cãi vã chúng tôi vẫn biết rằng người này chỉ muốn tốt cho người kia. Nhờ vậy những bất đồng của chúng tôi không trở nên to tát đến mức có thể gây ảnh hưởng hay sứt mẻ hôn nhân. Thú thật chồng tôi là người tốt nhưng không phải ngọt ngào, tâm lý lắm đâu. Sau những lần cãi cọ chúng tôi hay làm hòa bằng cách nhìn vào điểm tốt của nhau để trân trọng người bên cạnh mình', cô có lần kể.

Hoa hậu cho biết chồng cô là người đứng đắn, khiến phụ nữ khó tiếp cận nên cô may mắn chưa bao giờ gặp 'tiểu tam'. Cô không sợ chồng có bồ nhí vì hiểu giá trị của mình trong lòng anh, cũng như tình yêu anh dành cho mình. 'Nếu chồng ngoại tình thì tôi không đánh ghen. Tôi còn cảm ơn cô bồ vì nhờ cô ấy mà mình mới nhận ra được bản chất lăng nhăng của chồng mình', cô nói.

Có chồng đại gia nhưng Phương Lê xây dựng hình ảnh phụ nữ thành đạt, sống độc lập. Từng nghe nhiều người nói mình ăn bám chồng mới có cuộc sống sung túc, người đẹp phủ nhận: 'Tôi đủ sức để tạo dựng sự nghiệp riêng, không nhờ chồng. Phần lớn trang sức kim cương, hàng hiệu tôi có cũng là đồ tự mua'.

Vợ chồng Phương Lê có ba con gái chung. Con lớn của cô tên Victoria Đông Nghi (giữa), 12 tuổi, tính cách điềm đạm, tình cảm, thích quan tâm tới mọi người và nấu ăn ngon giống mẹ. Hai cô em sinh đôi Michelle Chiêu Nghi (phải) và Olivia Băng Nghi (trái), 11 tuổi, tinh nghịch, hiếu động nhưng thân thiết, yêu thương nhau. Các bé học tại một trường quốc tế ở TP HCM.

Phương Lê gọi ba con gái là 'những chú chim sâu'. Mỗi ngày được nghe các con ríu rít trò chuyện cùng nhau, quây quần bên bố mẹ cô cảm thấy rất hạnh phúc, có thêm nhiều năng lượng để phấn đấu trong cuộc sống. Công việc bận rộn nhưng người đẹp và ông xã luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc, gần gũi các con, theo sát từng mốc trưởng thành của các bé.

Phương Lê nói việc chọn đúng cha cho các con là bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc đời cô. Theo lời người đẹp, không có người cha nào tốt với con như ông xã cô. Anh chăm con từng li từng tí. Là chủ tịch một tập đoàn lớn nhưng về nhà anh vẫn cắt móng tay, gội đầu, dạy con bơi, học.

Ngàu 18/5, Phương Lê xác nhận ly hôn chồng sau 13 năm chung sống vì cả hai không còn tiếng nói chung. Cô nói quyết định ly hôn được cô và chồng đồng thuận sau thời gian ngồi lại trao đổi. Cả hai giữ mối quan hệ bạn bè để cùng yêu thương, chăm sóc ba con gái. Hiện cô muốn tập trung cho công việc để lo cho các con. 'Ly hôn không có gì to tát vì không có gì trên đời này là mãi mãi. Ly hôn mà không ghét nhau, vẫn vui vẻ nói chuyện và tôn trọng nhau còn đáng quý hơn sống chung nhưng tiếng nói khác nhịp. Tôi vẫn ở tâm thế chủ động, tự chủ trong cuộc sống, phát triển công việc theo định hướng của bản thân', cô nói.

Phương Lê sinh năm 1979, quê ở Trà Vinh. Cô nổi tiếng từ khi đoạt giải Á hậu doanh nhân người Việt thế giới 2016. Năm 2017 Phương Lê giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới. Cô là nữ doanh nhân nổi tiếng tại TP HCM. Ngoài mở phòng khám nha khoa, kinh doanh bất động sản, khách sạn, resort, văn phòng cho thuê... Phương Lê còn là vlogger về ẩm thực. Cô có kênh YouTube riêng, thường xuyên thực hiện các video khoe tài nấu những món đặc sản miền Tây Nam Bộ.

Thanh Quế

Đánh giá phiên bản mới