Thứ tư, 4/12/2019, 14:28 (GMT+7)

12 nguyên liệu tắm giúp cải thiện sức khỏe

Thêm một chút dầu dừa hay muối Epsom vào bồn tắm giúp đào thải độc tố, làm mềm và trắng da tự nhiên.

Tinh dầu oải hương 

Thêm tinh dầu hoa oải hương vào bồn tắm giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, đồng thời, làm sạch, thải độc cho da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Trà túi lọc

Đừng vội vứt bỏ trà túi lọc đã qua sử dụng, bạn có thể thả vào bồn tắm để tăng cảm giác thư giãn, đào thải độc tố và làm mềm da.

Muối Epsom

Muối Epsom là tên gọi một hợp chất khoáng tự nhiên được hình thành từ magie và sulfate. Khi được hòa tan trong nước ấm và thấm đều vào da, muối Epsom sẽ bổ sung lượng magie bạn bị mất đi khi rơi vào trạng thái căng thẳng. Cho một chút muối Epsom vào bồn tắm ngâm thư giãn sau một ngày dài bận rộn sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau cơ bắp và giảm những cơn đau viêm.

Yến mạch 

Yến mạch là phương thuốc tuyệt vời làm nhẹ dịu làn da khô, mẩn ngứa, cháy nắng hoặc các loại da nhạy cảm khác. Yến mạch còn chứa chất tẩy tự nhiện giúp lỗ chân lông không dính tạp chất và protein giúp da duy trì được độ ẩm tự nhiên.

Dầu dừa 

Là một loại dược phẩm phổ biến, dầu dừa không chỉ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng mà còn có lợi ích kháng khuẩn, chống viêm và kháng nấm. Bên cạnh đó, trong dầu dừa còn chứa nguồn vitamin E tự nhiên thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa. Các chuyên gia cho biết protein trong dầu dừa giúp da trông săn chắc, khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Hoa hồng 

Cũng như tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng mang đến công dụng thư giãn tuyệt vời. Ngoài ra, hoa hồng còn có tính chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, rất tốt cho da mụn, mẩn đỏ.

Gừng 

Thêm vài lát gừng vào nước tắm giúp đào thải độc tố, tăng cường khả năng kháng viêm và cải thiện hệ miễn dịch.

Baking soda 

Baking soda là hoạt chất tẩy da chết tự nhiên giúp cho những vùng da thô ráp trên cơ thể như đầu gối, khuỷu tay, và gót chân trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Mật ong 

Mật ong là một chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm và chữa lành các vết trầy nhẹ ngoài da. Những giọt mật thiên nhiên này còn chứa chất chống oxy hóa tự nhiên polyphenol giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại quá trình lão hóa cho cơ thể.

Chanh

Tắm với chanh giúp phục hồi sức khoẻ, thư giãn, giúp cho làn da giảm khô, giảm độ bóng nhờn, mịn màng, sáng hơn và phòng ngừa mụn trứng cá.

Sữa tươi 

Tắm cùng với sữa tươi là bí quyết đẹp của Nữ hoàng Cleopatra. Sữa tươi giúp làm mềm và giữ cho da trắng sáng tự nhiên.

Dầu ô liu 

Dầu ô liu giàu dưỡng chất, giúp làm mềm cả những vùng da khô ráp nhất, rất thích hợp dùng trời thời tiết hanh khô.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới