Thứ năm, 25/7/2019, 10:27 (GMT+7)

11 thức uống giúp làm chậm tốc độ lão hóa

Tích cực uống sữa tươi, trà hay sinh tố hoa quả giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tóc bạc sớm.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư da khoảng 10%.

Chuối chín rất giàu pectin giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể. Pectin cũng giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, giúp chậm quá trình lão hóa. Các loại quả mọng là nguồn vitamin C phong phú, giúp làn da luôn rạng rỡ.

Uống quá nhiều rượu vang không tốt cho sức khỏe nhưng uống có chừng mực lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Mỗi ngày một ly rượu vang đối với nữ giới và hai ly đối với nam giới giúp giảm tỷ lệ mắc Alzheimer.

Giữ cho cơ thể ngậm nước là cách hữu hiệu để tăng cường sức khỏe và chống lão hóa. Uống nước cũng giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho làn da tươi trẻ.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa chống lão hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, những người thường xuyên uống trà xanh hoặc trà đen có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn những người không uống.

Củ dền rất giàu nitrat tự nhiên, giúp tăng lưu lượng máu đến thùy trán của não, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức do tuổi tác. Các chất chống oxy hóa trong củ dền giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại nếp nhăn.

Sữa hạnh nhân chứa vitamin A, D và E, giúp làm da sáng. Hàm lượng canxi và protein cao trong sữa hạnh nhân cũng giúp da và móng chắc khỏe hơn. Bơ giàu chất béo bão hòa đơn; chuối chứa hàm lượng cao vitamin A, B và E, đều là những thành phần rất tốt cho sức khỏe làn da.

Hàm lượng vitamin C cao trong bưởi giúp tăng cường sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Nước dừa rất giàu khoáng chất và chất điện giải, giúp tăng cường chuyển hóa các axit amin, lipit và carbohydrate, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm. Ngoài ra, nước dừa có chứa một loại hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, chống ung thư.

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể, thúc đẩy tái tạo da, duy trì làn da mềm mại.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, bắt đầu từ sau tuổi ba mươi, cơ thể sẽ mất từ 0,5 - 1% khối lượng cơ nạc mỗi năm. Ngoài ra, sức mạnh cơ bắp giảm 12 - 15% mỗi thập kỷ. Leucine, có nhiều trong sữa tươi, là một trong chín axit amin trong cơ thể làm nhiệm vụ đảo ngược xu hướng này. 

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới