Thứ ba, 23/11/2021, 00:04 (GMT+7)

11 tạo hình đẹp nhất của Song Hye Kyo

Song Hye Kyo đẹp mặn mà trước tuổi thời đóng 'Trái tim mùa thu', 'All In'; trẻ hơn tuổi thật trong 'Now, We Are Breaking Up' và dẫn đầu trào lưu thời trang trong 'Ngôi nhà hạnh phúc'.

Vào làng giải trí bằng nghề người mẫu, Song Hye Kyo lần đầu xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim kinh điển 'Mối tình đầu' (1996). Nhân vật của cô không rõ tên, là học sinh của nữ chính Hiếu Kiêng. Năm ấy, Song Hye Kyo còn chân quê nhưng đáng yêu và hồn nhiên đúng tuổi 15.

Ở phim thứ ba trong sự nghiệp - sitcom 'Bệnh viện phụ sản Soonpoong' (1998), Song Hye Kyo đã có tên tuổi cụ thể và nhiều đất diễn. Cô thể hiện hình ảnh nữ sinh nghịch ngợm, sôi nổi với kiểu tóc búi hai bên và phong cách thời trang 'mô-đen' đương thời.

Nhận vai chính đầu tay trong 'Trái tim mùa thu' (2000), Song Hye Kyo như 'lột xác', rũ bỏ hình tượng tinh nghịch trước đó để khoe vẻ đẹp mong manh sương khói, tinh khôi nhưng có phần già dặn so với tuổi 19. Vai diễn Eun Seo năm ấy là một trong những hình tượng thành công nhất của Song Hye Kyo trên màn ảnh.

Với phim 'All In' (2003), Song Hye Kyo phát huy hình ảnh nữ hoàng phim bi, khoe vẻ đàn bà đầy gợi cảm ở tuổi 22.

'Ngôi nhà hạnh phúc' (2004) đánh dấu thêm một lần biến đổi lớn của Song Hye Kyo trên màn ảnh nhỏ. Không còn nhuốm màu sầu muộn, cô chứng minh khả năng diễn hài và biến mình thành nàng tắc kè hoa trẻ trung, sặc sỡ, hóm hỉnh. Các kiểu tóc hai bên của Hye Kyo trong phim trở thành trào lưu khi phim chiếu.

Những chiếc áo váy, áo khoác vạt ngắn hay chân váy ngắn cũng nhờ Song Hye Kyo trở thành trend thời trang đầu những năm 2000.

Ba con gấu - Full House
 
 

Song Hye Kyo nhảy và hát bài 'Ba con gấu' trong 'Ngôi nhà hạnh phúc'

Duy nhất một lần đóng phim cổ trang, Song Hye Kyo bộc lộ vẻ sắc sảo và thâm trầm trong phim 'Nàng Hwang Jin Yi' phiên bản điện ảnh (2007).

'Thế giới họ đang sống' (2008) là phim đầu tiên Song Hye Kyo cắt tóc ngắn. Kiểu tóc đơn giản và phong cách thời trang năng động khiến cô trẻ trung, hợp vai nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Ở phim 'Nhất đại tông sư' (2012), Song Hye Kyo hóa thân thành người phụ nữ Trung Hoa đoan chính, dịu dàng, vợ của võ sư Diệp Vấn (Lương Triều Vỹ đóng). Đạo diễn Vương Gia Vệ dành khá nhiều khoảnh khắc đặc tả vẻ đẹp sang trọng của cô.

Sang đến phim 'Cuộc đời tươi đẹp' (2014), Song Hye Kyo hạ tone make-up, búi tóc và ăn vận giản dị, tạo hình lam lũ để vào vai người phụ nữ lao động bình dân, người mẹ có đứa con mắc bệnh lão hóa sớm.

Không chỉ là một trong các nữ hoàng phim tâm lý lãng mạn, gương mặt bảo chứng rating phim Hàn, Song Hye Kyo còn là người dẫn đầu nhiều trào lưu thời trang. Kiểu tóc 'mái mưa' của cô trong 'Hậu duệ mặt trời' (2016) là một ví dụ. Kiểu tóc này được đặt tên 'tóc bác sĩ Kang', khiến khán giả nữ châu Á yêu thích và đổ xô học theo. Đóng phim này, Song Hye Kyo trẻ hơn tuổi 35, đầy ngọt ngào trong từng khung hình.

Trở lại màn ảnh gần đây, Song Hye Kyo thêm phần nhuận sắc và trẻ trung ở tuổi 40.

Trong vai nhà thiết kế thời trang tài năng, cô được đầu tư phục trang, phụ kiện, trang sức hợp mode và đắt tiền. Tuy nhiên, diễn xuất của Song Hye Kyo ở phim này bị chê một màu, kịch bản phim cũng chưa tạo được điểm nhấn.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới