Thứ bảy, 18/3/2023, 08:00 (GMT+7)

11 cách giúp eo thon không cần ăn kiêng hà khắc

Không bỏ bữa sáng, ghi lại nhật ký ăn uống, tăng cường chất xơ trong mỗi bữa giúp bạn có vòng eo thon thả.

1. Không bỏ bữa sáng

Ăn sáng lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng giúp bạn tràn đầy năng lượng, ít cảm thấy đói và ăn quá nhiều trong ngày. Bữa sáng 400 - 500 calo với các thực phẩm giàu protein như trứng, yến mạch, các loại hạt... giúp no lâu, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn có được vòng eo thon thả.

2. Ăn đúng bữa đúng giờ

Nghiên cứu đã chỉ ra ăn đủ bữa và đúng giờ giúp bạn đốt calo nhanh hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Có thể chia nhỏ lượng thức ăn trong ngày thành ba bữa chính và hai bữa phụ để tránh ăn quá no, đồng thời, cơ thể không bị đói, thiếu hụt năng lượng.

3. Không ăn đêm

Nên chọn thời gian cố định cho bữa cuối trong ngày và cố gắng duy trì thói quen không ăn thêm gì sau đó. Ăn đêm gây tăng cân, tích tụ mỡ thừa vùng bụng rất nhanh. Sau bữa ăn cuối ngày, bạn nên đánh răng để tự nhắc nhở bản thân không nên ăn hay uống thêm gì nữa.

4. Không ăn uống để giải tỏa căng thẳng

Nhiều người chọn cách ăn uống để giải tỏa căng thẳng nhưng đây là thói quen xấu, khiến bạn tăng cân nhanh. Nếu thấy căng thẳng, hãy thử ngồi thiền, tập yoga, nghe nhạc hay tắm nước nóng. Nếu thấy thiếu năng lượng, hãy đi bộ hoặc ngủ một giấc ngắn. Nếu thấy cô đơn, hãy thử giao lưu nhiều hơn với người thân, bạn bè hoặc đi dạo công viên, trung tâm mua sắm...

5. Không vừa ăn vừa xem tivi, máy tính

Vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại, máy tính sẽ gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào. Nên tập trung khi ăn, thưởng thức hương vị của từng món ăn để tiêu hóa dễ dàng hơn.

6. Uống nhiều nước hơn

Duy trì thói quen uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Đôi khi, não bộ nhầm lẫn tín hiệu khát và đói, khiến bạn thèm ăn. Khi uống đủ nước, bạn sẽ ít cảm thấy đói hơn. Uống nhiều nước cũng giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ đó, bạn có thể giảm cân dễ dàng hơn.

7. Ăn bằng bát, đĩa nhỏ hơn

Dùng bát, đĩa nhỏ khi ăn giúp bạn có cảm giác mình đã ăn nhiều, từ đó, dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào. Khi cần giảm cân, nên giảm từ từ khẩu phần hàng ngày để cơ thể thích nghi dần, hạn chế cảm giác đói hay thiếu hụt năng lượng.

8. Ngủ đủ giấc

Chuyên gia sức khỏe khuyên rằng người trưởng thành nên ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ có thể làm tăng hormone stress trong cơ thể, khiến bạn đói và thèm ăn thực phẩm kém lành mạnh. Stress cũng khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân nhanh.

9. Không ăn hoa quả chứa nhiều đường

Trái cây giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một số loại quả chứa hàm lượng đường cao, không nên ăn khi có nhu cầu giảm cân. Nên chọn các loại quả có hàm lượng đường thấp như dưa chuột, củ đậu, thanh long, bưởi, cam... Không nên ăn nhiều mít, dứa, xoài, vải, nhãn...

10. Tăng cường chất xơ trong bữa ăn

Tăng cường chất xơ trong mỗi bữa ăn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài các loại rau củ, trái cây, chất xơ còn có nhiều trong bánh mì nguyên cám, yến mạch, lúa mạch, măng tây, cần tây, đậu Hà Lan...

11. Ghi nhật ký ăn uống

Theo dõi chặt chẽ lượng thực phẩm nạp vào hàng ngày giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng. Bạn có thể ghi chép hoặc chụp ảnh các bữa ăn. Nhờ đó, bạn có thể cân đối lượng thực phẩm nạp vào cho từng bữa và thay đổi thực đơn khi cần thiết.

Vienne (Theo Ideas in 5 minutes)

Đánh giá phiên bản mới