Thứ tư, 25/10/2023, 09:45 (GMT+7)

10 ứng viên sáng giá cho ngôi vị Miss Grand International 2023

Người đẹp Colombia, Peru, Myanmar, Việt Nam... được dự đoán có tiềm năng đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trong chung kết tối 25/10.

Miss Grand Colombia, Maria Alejandra López, đã có màn thể hiện nổi bật tại bán kết ngày 22/10 với những bước catwalk uyển chuyển trong bộ đầm dạ hội đen kết hợp chiếc mũ kiêu sa.

Maria, 29 tuổi, là thí sinh già dặn nhất cuộc thi năm nay, có nhiều thành tích trên các đấu trường sắc đẹp. Cô từng đạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới Colombia 2015, á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2021 và dự thi Miss World 2015. Cô cao 1,76 m, hiện là một người mẫu ở quê nhà.

Hoa hậu Hòa bình Colombia trình diễn trong đêm bán kết
 
 

Hoa hậu Hòa bình Colombia trình diễn trong bán kết

Miss Grand Peru, Luciana Fuster, được nhận xét là ứng viên sáng giá ngay từ khi bước vào cuộc thi và tiếp tục tỏa sáng trong đêm bán kết. Cô nằm trong top 4 phần thi Country's power of the year (Sức mạnh quốc gia) và top 10 thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất theo bình chọn của khán giả.

Người đẹp 24 tuổi có gương mặt khả ái, vóc dáng gợi cảm, chiều cao 1,74 m. Luciana Fuster là một người mẫu, phát thanh viên, từng giành danh hiệu Miss Teen Pageant International 2015.

Người đẹp Cộng hòa Dominica, Skarxi Marte, là một trong những thí sinh mạnh khác đến từ khu vực châu Mỹ. Cô từng gặp sự cố trượt ngã do trời mưa trong phần thi áo tắm tại Đà Nẵng, tuy nhiên điều này khiến Skarxi càng nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích vì vóc dáng nóng bỏng, gương mặt sắc sảo.

Skarxi Marte năm nay 21 tuổi, cao 1,8 m. Cô là một người mẫu và sinh viên sinh học, đồng thời là đồng chủ tịch của tổ chức 'Angeles Unidos' ở Mỹ, giúp đỡ một lượng lớn người nhập cư tới Mỹ và một số vùng của Mỹ Latinh. Skarxi cũng tham gia nhiều hoạt động vì trẻ em.

Hoa hậu Hòa bình Mỹ, Sthephanie Marie, có vẻ đẹp cá tính, sự năng động, tự tin và nhiều kinh nghiệm thi đấu. Người đẹp gốc Peurto Rico từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2020 (vào top 16), Hoa hậu Hoàn vũ Peurto Rico (top 5).

Sthephanie Marie 29 tuổi, tốt nghiệp ngành truyền thông, báo chí và sân khấu tại Đại học Youngstown, bang Ohio. Màn trình diễn của cô trong đêm bán kết nhận được nhiều lời khen ngợi. Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties chấm cô vào top 5 chung cuộc.

Miss Grand Hà Lan, Melissa Bottema, được đánh giá cao sau màn trình diễn quyến rũ, tạo dấu ấn trong đêm bán kết.

Melissa, 23 tuổi, cao 1,76 m, là một người mẫu, huấn luyện viên thể dục dụng cụ và nhà hoạt động xã hội. Gần đây, cô đã hoàn thành chuyên ngành Tâm thần học Xã hội và đang theo học ngành Khoa học Xã hội. Melissa từng đại diện cho Hà Lan dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 và vào top 20.

Hoa hậu Hòa bình Hà Lan trình diễn trong bán kết
 
 

Màn trình diễn của Hoa hậu Hòa bình Hà Lan trong bán kết

Ứng viên nổi bật khác đến từ châu Âu là Hoa hậu Hòa bình Cộng hòa Czech: Sophia Maria Osako. Các chuyên trang sắc đẹp đều dự đoán Sophia vào top 10 sau đêm bán kết. Là người mẫu chuyên nghiệp, Sophia ghi điểm với những màn catwalk quyến rũ và khả năng làm chủ sân khấu.

Sophia thừa hưởng nhan sắc từ mẹ - một người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang ở Cộng hòa Czech và tài năng ca hát từ người cha Nhật Bản. Người đẹp 19 tuổi hiện tham gia các hoạt động giúp đỡ trẻ em mắc căn bệnh hiếm gặp Epidermolysis bullosa (bệnh ly thượng bì bóng nước) và là tình nguyện của DEPDC, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thái Lan giúp ngăn chặn và bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi nạn buôn người.

Miss Grand Angola, Eugénia Das Neves, là ứng viên mạnh đến từ châu Phi. Cô tỏa sáng từ những ngày đầu đến cuộc thi với phong cách tự tin, tràn đầy năng lượng, gu thời trang năng động, cá tính. Người đẹp cũng tạo dấu ấn riêng trong đêm thi bán kết, nhận đánh giá tích cực của khán giả và các chuyên gia sắc đẹp.

Cô gái 24 tuổi đã tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí ở Luanda hiện đang làm trợ lý hành chính.

Ở khu vực châu Á, Hoa hậu Hòa bình Indonesia, Ritassya Wellgreat Waynands, đang được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán ở vị trí số một. Cô có lợi thế hình thể nóng bỏng, kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. Người đẹp mang vẻ đẹp lai Indonesia - Hà Lan, có chiều cao 1, 75 m, hiện là một người mẫu, kế toán.

Trước thềm chung kết, Ritassya Wellgreat dẫn đầu danh sách thí sinh được yêu thích nhất tại Miss Grand International 2023, vượt qua người đẹp Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Peru...

Hoa hậu Hòa bình Myanmar, Ni Ni Lin Eain, cũng là ứng viên mạnh được Global Beauties và các chuyên trang sắc đẹp khác dự đoán ở top 10. Cô gái 22 tuổi gây ấn tượng với thần thái kiêu sa, quyến rũ trên sân khấu. Điểm mạnh khác của mỹ nhân Myanmar là khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

Ni Ni Lin Eain cao 1,7 m, hiện là một người mẫu tự do, làm việc tại Myanmar và Singapore.

Miss Grand Việt Nam, Lê Hoàng Phương, nhận được sự yêu mến và đánh giá cao từ các 'đối thủ' trong cuộc thi cũng như những chuyên gia sắc đẹp của Global Beauties hay Missosology. Trước chung kết, thí sinh Colombia, Bolivia đều dự đoán cô vào top 5 chung cuộc và dành tình yêu cho người đẹp nước chủ nhà vì sự thân thiện, hiếu khách.

Lê Hoàng Phương thuộc nhóm thí sinh có hình thể cân đối, gợi cảm với chiều cao 1,76 m, số đo 88-63-99 cm. Cô được bình chọn vào top 5 thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất cuộc thi. Mỹ nhân quê Khánh Hòa có nhiều kinh nghiệm thi nhan sắc, từng vào top 10, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và 2022.

Cô tốt nghiệp ngành Kiến trúc, Đại học Công nghệ TP HCM năm 2021 và đang là CEO một công ty kiến trúc, chuyên vẽ thiết kế và thi công công trình.

Vào 19h tối nay, Lê Hoàng Phương sẽ cùng 68 người đẹp đến từ khắp thế giới đọ tài sắc, cạnh tranh vương miện hoa hậu trong chung kết Miss Grand International 2023 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lần thứ 11) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM.

Hoài Vũ

Đánh giá phiên bản mới