Thứ năm, 16/11/2023, 15:12 (GMT+7)

10 tiểu thư dự dạ hội quý tộc Le Bal 2023

Con gái Chân Tử Đan cùng nhiều cô gái xuất chúng toàn cầu sẽ tham gia dạ hội cho giới quý tộc, thượng lưu tổ chức ở Pháp.

Danh sách tiểu thư nhà trâm anh thế phiệt dự dạ hội Le Bal des Débutastes năm nay đã được công bố. Le Bal, từng được tạp chí Forbes bình chọn là "Một trong 10 dạ hội hấp dẫn nhất hành tinh", quy tụ các gương mặt trẻ xuất chúng ở nhiều lĩnh vực trên toàn cầu.

Trong ảnh là khách mời Jasmine Yen (tên khác: Tế Như), 19 tuổi, học Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston, Mỹ. Cô đã ra mắt đĩa đơn 'idk' hôm 29/7. Cha của Tế như là diễn viên - đạo diễn - nhà sản xuất hàng đầu Hong Kong Chân Tử Đan. Tế Như hiện sống, làm việc ở cả Hong Kong và Thượng Hải.

Anya Embiricos là thành viên của gia tộc kinh doanh vận tải hàng hải lâu đời nhất Hy Lạp. Cô học kinh doanh ở Đại học Loyola Marymount, Malibu, California. Anya Embiricos sẽ mặc thiết kế cao cấp của hãng thời trang Hy Lạp Celia Kritharioti, sánh vai dự tiệc với quý ông Konstantinos Manos.

Ca sĩ Na Uy Angelina Jordan, 17 tuổi, cũng có mặt trong danh sách dự dạ hội Le Bal 2023. Nổi tiếng từ lúc 7 tuổi khi xuất hiện trên một chương trình ca hát ở Na Uy, Angelina Jordan có hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram. Tham dự Le Bal 2023, Angelina mặc trang phục của Dolce & Gabbana và sánh vai với cháu trai cựu tổng thống Indonesia Kiran Sukarno-Seegers. Ảnh: Instagram Angelina Jordan

Skye Wong là sinh viên Đại học Cambridge, Anh. Cụ của cô là người thành lập hai ngân hàng ở Hong Kong. Mẹ của Skye Wong từng làm quản lý ở hãng đấu giá Sotheby's, sau đó thành lập công ty tư vấn nghệ thuật. Đến với buổi dạ hội, Skye Wong diện váy của nhà mốt Vivienne Westwood.

Olivia Ford Uzielli là hậu duệ của nhà sáng lập Ford - Henry Ford. Cô sống ở New York và học tại Đại học NYU. Olivia sẽ mặc một chiếc váy của Oscar de la Renta và bắt cặp với Bá tước Rodolphe de Hemricourt de Grunne.

Louisa Dub, đang là người mẫu của Next Model, sinh viên đồ họa trường Đại học George Washington, Mỹ. Cô sẽ diện váy từ Ralph Lauren cho dạ hội.

Hannah Hussain là chắt của Fazle Hussain, Bộ trưởng Giáo dục và người sáng lập đảng Liên minh ở Ấn Độ. Ông nội của cô là đại sứ Pakistan tại Beirut, có anh em là đại sứ tại Cairo, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Iraq và Tây Ban Nha. Dự dạ vũ, Hussain sẽ mặc trang phục của Elie Saab. Harris, anh trai cô, sẽ đồng hành với em gái.

Yvette Yao là khách mời tiếp theo tới dự hội. Bà của Yvette Yao, Alice King, đã thành lập một trong những phòng trưng bày nghệ thuật đương đại đầu tiên ở Hong Kong vào năm 1981.

Cô học Kiến trúc và Thiết kế tại Đại học Pennsylvania ở Philadelphia. Yvette đang tham gia vào một hiệp hội quyên tiền cho nghiên cứu bệnh Alzheimer. Yvette Yao sẽ diện trang phục của Armani Privé. Đi cùng cô tới dạ hội là Maxence de Lanversin.

Advaitesha Birla sinh trưởng trong gia tộc Birla, một trong những gia đình kinh doanh lâu đời nhất Ấn Độ. Ông cố của cô, đã thành lập Tập đoàn Aditya Birla.

Cô theo học ngành tâm lý học tại Đại học College London (UCL). Advaitesha hiện tập trung phát triển doanh nghiệp xã hội Ujaas đồng thời khám phá các cơ hội trong doanh nghiệp gia đình. Advaitesha sẽ mặc thiết kế từ Sabyasachi, xuất hiện cùng anh trai trong buổi dạ hội.

Ở tuổi 16, Roxie Zhao - khách mời của Le Bal năm nay đã có công việc kinh doanh riêng về đua xe go-kart. Hiện công ty cô có hơn 20 nhân viên. Roxie Zhao còn quan tâm đến bất động sản, tài chính và công nghệ sinh học.

Cha của Roxie Zhao, Wang Yi, là một họa sĩ tại Học viện Hội họa Quốc gia Trung Quốc. Mẹ cô, Zhao Yan, là chủ tịch Công ty Công nghệ sinh học Bloomage tại Hong Kong, chuyên sản xuất axit hyaluronic. Đến dạ hội, Roxie mặc trang phục của Franck Sorbier Haute Couture.

Dạ hội Le Bal des Debutantes diễn ra lần đầu tiên vào năm 1957, nhanh chóng thu hút sự quan tâm rất lớn từ tầng lớp thượng lưu, giới báo chí. Mỗi cô gái xuất hiện ở Le Bal đều diện các bộ cánh haute-couture từ các nhà mốt đình đám thế giới, tận hưởng sự hào nhoáng, xa hoa của xã hội thượng lưu thu nhỏ.

Năm 1994, nhà báo Ophélie Renouard cho ra mắt một phiên bản dạ hội hiện đại Le Bal, được tổ chức tại Paris, Pháp. Các quý cô được mời có độ tuổi 16-22, đến từ khoảng 12 quốc gia khác nhau, xuất thân từ những gia đình trâm anh thế phiệt, có ảnh hưởng sâu rộng. Mục đích của dạ hội không phải mừng lễ trưởng thành của các cô gái như phiên bản cũ mà quyên tiền cho các Tổ chức từ thiện để giúp đỡ phụ nữ trẻ, trao quyền cho phụ nữ, nam giới trẻ cũng như thúc đẩy sự hòa hợp giữa các quốc gia. Đây cũng là vũ hội duy nhất trên thế giới chỉ tổ chức theo lời mời. Trong ảnh là các cô gái tham gia dạ hội Le Bal des Debutantes năm 2022. Ảnh: Le Bal Des Débutantes

Buổi dạ hội năm nay diễn ra vào thứ Bảy ngày 25/11 tại khách sạn Shangri-La Paris.

Tú Anh (Theo Le Bal Paris, Tatler Asia)

Đánh giá phiên bản mới