Thứ hai, 19/7/2021, 14:13 (GMT+7)

10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân nhanh

Thêm những thực phẩm ít calo vào thực đơn sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng trong thời gian giãn cách.

Yến mạch

Một nửa chén yến mạch chứa khoảng 148 calo nhưng chứa tới 2 g chất xơ, 3 g protein, không chứa đường, cung cấp 2% lượng canxi và 6% lượng sắt khuyến nghị mỗi ngày cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như phốt pho, magie, đồng, selen, kali... Yến mạch giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Trứng

Một quả trứng có khoảng 6 g protein và 72 calo. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, trứng có thể giúp bạn no lâu hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra, ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn no lâu và giảm cơn đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cần tây

100 g cần tây chỉ chứa khoảng 14 calo. Cần tây không chỉ chứa hàm lượng calo thấp mà còn giúp giảm cholesterol xấu, đồng thời, bổ sung vitamin A, B6, B12, E, C K và nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Măng tây

100 g măng tây chỉ chứa 20 calo. Măng tây được mệnh danh là rau hoàng đế nhờ giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Ngoài ra, măng tây còn rất giàu chất xơ, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Bông cải trắng

100 g bông cải trắng chứa khoảng 34 calo. Ngoài ra, bông cải trắng chứa hợp chất glucosinolate có tác dụng bảo vệ dạ dày và phổi khỏi nguy cơ ung thư. Ngoài ra, khi hợp chất của bông cải trắng kết hợp cùng hormone estrogen trong cơ thể giúp làm tăng khả năng chống ung thư ở nữ giới.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn protein chất lượng cao, đồng thời cung cấp cho cơ thể omega 3 - một loại axit béo có lợi cho hệ tim mạch. Loại cá này cũng chứa nhiều vitamin D giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh lý như huyết áp cao, ung thư… 100 g cá hồi chứa khoảng 136 calo.

Thịt lợn thăn

Thịt thăn là phần thịt có hàm lượng chất béo thấp nhất trong số các bộ phận của lợn. Không chỉ có lượng calo thấp, phần thịt thăn còn có nhiều vitamin B. 100 g thịt lợn thăn chứa khoảng 118 calo.

Hàu

100 g hàu chứa khoảng 82 calo. Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, chỉ cần mỗi ngày ăn một con hàu bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin B12 cần thiết cho cơ thể. Trong hàu cũng có hàm lượng cao các khoáng chất có lợi như kẽm, selen…

Các loại nấm

Nấm hương, nấm mỡ, nấm đông cô… là những thực phẩm ít calo có thể dùng để chế biến thành các món ăn ngon trong thực đơn hang ngày của mỗi ngày gia đình. Trong nấm chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, kali, vitamin D, canxi và nhiều vi chất. 100 g nấm có khoảng 23 calo.

Sữa chua Hy Lạp

100 g sữa chua Hy Lạp chứa 59 calo và 10 g protein, giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Vienne (theo Health)

Đánh giá phiên bản mới