Thứ tư, 11/8/2021, 11:39 (GMT+7)

10 thực phẩm càng ăn eo càng thon

Khoai lang, chuối hay quả bơ là những thực phẩm nên có trong bữa ăn hàng ngày để duy trì vòng eo thon thả.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa carbohydrate glycemic thấp, dễ tiêu hóa nên cơ thể không cần tốn nhiều thời gian chuyển hóa mà vẫn có năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Chất xơ trong khoai lang giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt, nhờ vậy, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trứng luộc

Nghiên cứu đã chỉ ra, choline trong trứng gà giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài ra, trứng còn có chứa hàm lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng, giúp no lâu.

Quả bơ

Nghiên cứu đã chỉ ra, những người ăn nửa quả bơ trong bữa ăn thường ít có cảm giác thèm ăn sau đó. Một nghiên cứu khác cho thấy những người duy trì việc ăn bơ sẽ có cân nặng bình thường và ít nguy cơ bị thừa cân hơn.

Chuối

Chuối giàu kali, giúp giảm cảm giác đầy hơi. Nghiên cứu đã chỉ ra, phụ nữ ăn chuối hai lần một ngày trước bữa ăn trong hai tháng sẽ giảm được 50% chứng đầy hơi, giúp vòng eo nhỏ nhắn hơn.

Hạt chia

Hạt chia giàu axit béo omega 3 và omega 6 cùng nhiều protein và chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo dư thừa.

Táo

Táo giàu vitamin và chất chống oxy hóa, là thực phẩm lý tưởng giúp đốt cháy mỡ bụng. Ăn một quả táo mỗi ngày còn giúp đẩy lùi nhiều nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo.

Ớt

Ớt giúp cải thiện trao đổi chất, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, ớt còn giàu vitamin C, rất tốt cho da, tóc và móng.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, kali, giúp hạn chế tích nước trong cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm này còn giàu chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa da và tóc.

Các loại hạt

Hạnh nhân, óc chó... đều có hàm lượng axit béo omega 3 và protein cao, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện trao đổi chất, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega 3, giúp tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Cá hồi còn rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ cải thiện vóc dáng.

Vienne (theo Eatthis)

Đánh giá phiên bản mới