Thứ năm, 6/10/2022, 11:48 (GMT+7)

10 siêu sao chưa từng vô địch World Cup

Các huyền thoại Eric Cantona, Paolo Maldini, Zico hay hai siêu sao đương đại như C. Ronaldo và Messi chưa một lần đăng quang World Cup.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup năm 2006 trong lần đầu góp mặt khi chưa tròn 19 tuổi. Anh còn dự ba vòng chung kết World Cup sau đó nhưng đều không thực hiện được giấc mơ vô địch dù Argentina luôn là một trong những đội bóng mạnh nhất. Messi và các đồng đội từng rất gần với ngôi vương tại World Cup 2014 nhưng thất bại trước Đức tại chung kết. Ở tuổi 35, Messi dường như chỉ còn một cơ hội duy nhất thực hiện giấc mơ vô địch thế giới tại Qatar tháng 12 tới. Với 35 năm trận bất bại, Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên lớn cho ngôi vương tại World Cup năm nay.

Cristiano Ronaldo đã dự 4 vòng chung kết World Cup như Messi nhưng anh và Bồ Đào Nha chưa một lần vượt qua bán kết. Siêu sao sinh năm 1985 hướng tới Qatar cùng 'bão' chỉ trích từ chính fan nhà sau loạt trận thất vọng tại Nations League và vòng loại World Cup. Bồ Đào Nha không được đánh giá cao tại World Cup năm nay nhưng CR7 và các đồng đội vẫn hy vọng thành công bất ngờ sẽ tới giống như Euro 2016. Khi đó, Bồ Đào Nha vô địch châu Âu dù không được coi là ứng cử viên.

Huyền thoại George Best của MU được coi là một trong những cầu thủ tài năng bẩm sinh hay nhất mọi thời đại. Từng giành Quả bóng vàng năm 1968 nhưng khi quê hương Bắc Ireland vượt qua vòng loại World Cup 1982, Best đã 35 tuổ,i xuống phong độ và nghiện ngập, không được gọi lên tuyển.

Johan Cruyff chỉ dự một kỳ World Cup năm 1974 nhưng để lại ấn tượng mạnh với cú ngoặt bóng trở thành thương hiệu và danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Cố huyền thoại người Hà Lan được coi là cha đẻ lối đá tổng lực mạnh mẽ giúp 'cơn lốc màu da cam' lọt vào chung kết. Tuy nhiên, Hà Lan để thua 1-2 trước Tây Đức ở trận tranh ngôi vương. Năm 1978, ông từ chối thi đấu World Cup sau khi gia đình bị đe dọa bắt cóc. Năm 2016, Johan Cruyff qua đời sau thời gian chống chọi với ung thư phổi.

Huyền thoại Alfredo Di Stefano giúp Real giành 5 Cup châu Âu, ghi 308 bàn trong 396 trận. Sinh ra ở Buenos Aires, Argentina, ông khoác áo cả Colombia và Argentina trước khi ghi 23 bàn trong 31 trận cho tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Alfredo Di Stefano chưa một lần thi đấu tại World Cup dù được gọi lên tuyển Tây Ban Nha năm 1962.

Ferenc Puskas được mệnh danh là một trong những chân sút hay nhất lịch sử nhưng cũng 'vô duyên' với ngôi vương World Cup. Tại giải đấu năm 1954, ông ghi 4 bàn trong 4 trận nhưng trong chung kết, đội tuyển quê nhà Hungary của ông để thua Tây Đức dù trước đó đã đánh bại đối thủ 8-3 ở vòng bảng. Puskas ghi 84 bàn trong 85 trận cho Hungary trước khi nhập tịch và chuyển sang thi đấu cho Tây Ban Nha tại World Cup 1962. Tại giải này, Tây Ban Nha không vượt qua vòng loại. Tên của huyền thoại Hungary được lấy để đặt cho giải Bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA.

Cố huyền thoại Eusebio thi đấu nổi bật tại World Cup 1966 khi là Vua phá lưới với 9 bàn thắng. Tuy nhiên, tuyển Bồ Đào Nha của ông dừng bước ở bán kết trước Anh - đội sau này đăng quang.

Danh thủ Brazil Zico dự ba kỳ World Cup 1978, 1982 và 1986. Đội bóng xứ sở samba không một lần đăng quang ở ba giải đấu này dù đội tuyển 1982 được coi là một trong những đội hình vĩ đại nhất trong lịch sử Brazil. Huyền thoại sinh năm 1953 ghi 48 bàn trong 71 trận đấu cho tuyển quốc gia.

Cựu hậu vệ lừng danh Paolo Maldini của Italy tranh tài ở 4 kỳ World Cup nhưng cũng chưa một lần chạm tay vào Cup vàng. Tại Italy 1990, đoàn quân thiên thanh về thứ ba, 4 năm sau họ thua Brazil ở chung kết. Năm 1998, Italy thua Pháp - đội sau đó vô địch - ở tứ kết sau loạt penalty. Năm 2002, đội bóng của Maldini dừng bước sớm hơn, ở vòng 16 đội sau khi thất bại trước Hàn Quốc. Năm 2006, khi Italy đăng quang, Maldini không góp mặt.

Eric Cantona là huyền thoại của MU nhưng sự nghiệp quốc tế với ông là một câu chuyện buồn. Siêu sao một thời ghi 20 bàn trong 45 trận cho Les Blues, thậm chí mang băng đội trường cho đến khi bị treo giò vì cú đá tai tiếng vào một CĐV. Cantona không trở lại tuyển từ đó, lỡ hẹn với World Cup 1998 nơi đội Pháp lần đầu vô địch World Cup. Cantona chưa một lần dự World Cup.

Hoàng Trang (Theo The Sun)

Đánh giá phiên bản mới