Thứ sáu, 9/9/2022, 12:20 (GMT+7)

10 sao nữ tái hiện thành công chân dung Nữ hoàng Anh

Từ đời thực lên màn ảnh, Nữ hoàng Anh Elizabeth II được khắc họa chân dung theo nhiều phong cách từ chính kịch đến hài kịch, qua phần nhập vai của các ngôi sao Anh, Mỹ, Pháp, Hong Kong.

Là người trị vì ngai vàng lâu nhất thế giới với 70 năm, Nữ hoàng Anh Elizabeth II có ảnh hưởng sâu sắc tới chính trị và xã hội thế giới, đồng thời trở thành một cảm hứng lớn trong văn hóa, nghệ thuật và giải trí.

Chân dung bà từng được tái hiện trong hơn 20 phim điện ảnh và lượng lớn phim - chương trình truyền hình. Một số phim hoạt hình cũng biến tấu hình ảnh của Nữ hoàng theo phong cách hài hước như 'Minions', 'The Simpsons', 'The Queen's Corgi'... Bản thân nữ quốc vương từng nhận lời làm cameo trong một phim ngắn phái sinh từ phim điện ảnh hài 'Paddington' (ảnh).

Helen Mirren nhiều lần hóa thân Nữ hoàng và nổi tiếng nhất là vai Nữ hoàng Elizabeth II trong phim tiểu sử 'The Queen' năm 2006. Đây được đánh giá là một trong những màn tái hiện hay nhất về nữ quốc vương Anh.

Theo trang NDTV, màn trình diễn của Mirren chứa đầy phẩm giá và sự sang trọng tự nhiên của nữ hoàng, đồng thời giới thiệu một chân dung đời thường của người nắm giữ ngai vàng. Với vai diễn này, Helen Mirren đã giành tượng vàng Oscar cho 'Nữ diễn viên chính xuất sắc'. Nữ hoàng dành lời khen cho minh tinh và mời bà dùng bữa tối tại Cung điện Buckingham.

Ngoài bộ phim kể trên, Helen Mirren còn hóa thân Nữ hoàng Elizabeth II trong vở kịch 'The Audience'. Hay tin Nữ hoàng băng hà ngày 8/9, nữ diễn viên bày tỏ niềm xúc động: 'Tôi đang thương tiếc cho phần còn lại của đất nước tôi. Đó là sự ra đi của một Nữ hoàng vĩ đại. Tôi tự hào giới thiệu mình đã sống trong thời đại Elizabeth. Nếu có một định nghĩa về quý tộc, Elizabeth Windsor là hiện thân của nó'.

Ở tập 8 mùa 1 của series 'Playhouse Presents' phát sóng năm 2012, Emma Thompson tái diễn hình ảnh của Nữ hoàng trong một sự kiện có thật: năm 1982, một gã đàn ông tâm thần phân liệt đột nhập vào cung điện và lẻn tới phòng ngủ của Nữ hoàng. Ngôi sao 63 tuổi được Nữ hoàng trao Huân chương Đế quốc Anh năm 2018.

Vào vai Elizabeth II thời thanh xuân và lúc mới lên ngôi Nữ hoàng trong hai mùa đầu của 'The Crown', Claire Foy được tờ Variety đánh giá diễn xuất hoàn hảo từ phong thái đến nhịp điệu giọng nói. Vai diễn mang về cho cô giải Quả Cầu Vàng năm 2017, hạng mục 'Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình'.

Sang tới hai mùa kế tiếp, chân dung Nữ hoàng Anh thời trung niên được giao cho Olivia Colman, ngôi sao có duyên với hình tượng nữ hoàng trên màn ảnh. Theo ghi nhận của Variety, Colman mang đến hình ảnh Elizabeth cứng rắn, trưởng thành, nhạy cảm, đầy tin cậy cho ngôi vị Nữ hoàng. Nhờ vai này, nữ diễn viên thắng giải Quả Cầu Vàng lẫn Emmy cho 'Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình'.

'The Crown' là series về hoàng gia Anh ăn khách từ năm 2016 đến nay, càn quét nhiều giải thưởng lớn. Sinh thời, Nữ hoàng cũng theo dõi bộ phim này.

Sarah Gadon trong phim 'A Royal Night Out ' năm 2015 được khen mang dung nhan giống Nữ hoàng Anh thời còn là Công chúa. Qua phần nhập vai của cô, Elizabeth hiện lên là một cô gái trẻ trung, sôi nổi, khao khát tự do nhưng cũng thấp thoáng gánh nặng của một quốc gia trên vai.

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của hai Công chúa Elizabeth và Margaret bên ngoài cung điện Buckingham, để ăn mừng thời khắc tuyên bố hòa bình ở London và khắp châu Âu.

Được nhận xét có gương mặt giống Nữ hoàng Elizabeth II, Jeannette Charles đã thể hiện hình ảnh nữ quốc vương ở nhiều bộ phim trong 40 năm, bao gồm' All You Need Is Cash', 'National Lampoon's European Vacation', 'Queen Kong', 'The Naked Gun: From the Files of Police Squad!' và 'Austin Powers in Goldmember'. Trong đó, tác phẩm 'The Naked Gun: From the Files of Police Squad!' mang đến nhiều tiếng cười bởi những tình huống biến tấu so với hiện thực.

Ngôi sao người Pháp Huguette Funfrock cũng rất có duyên với hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth. Bà đã tái hiện chân dung người đứng đầu hoàng gia Anh trong phim hành động - hài 'Bons baisers de Hong Kong' của điện ảnh Hong Kong (ảnh) và hai phim Pháp 'Le Bourreau des coeurs', Aces Go Places 3'.

'Churchill: The Hollywood Years' là kịch bản hài hư cấu, kể về việc Hitler tìm cách kết hôn với Công chúa Elizabeth Windsors. Trong đó, Neve Campbell vào vai Elizabeth. Cô gây ấn tượng với cảnh phim Công chúa bắn súng.

10 tuổi, Freya Wilson bộc lộ khí chất trí tuệ khi tái hiện chân dung Elizabeth II thời thơ ấu trong phim 'The King's Speech', một trong các phim về hoàng gia hay nhất của thế kỷ 21 - theo bình luận của trang Independent.

Tại Hong Kong, thành phố từng là thuộc địa của Anh, hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II thường được giao cho diễn viên gạo cội La Lan thể hiện. Bà bén duyên vai diễn này lần đầu vào thập niên 1970. Khi ấy, một phim của TVB đề cập mỗi đêm tới 12h, tivi đều đặn phát quốc ca Anh cùng hình ảnh của Nữ hoàng. La Lan được chọn vào vai này.

Kể từ đó, bà liên tục nhận lời đóng Nữ hoàng Anh, chủ yếu ở các quảng cáo, show truyền hình. Theo bà chia sẻ, đến nay, bà đã hơn 60 lần đảm nhận hình tượng này.

Phong Kiều (Theo Independent, THR, Mashable, NDTV, HK01)

Đánh giá phiên bản mới