Thứ năm, 19/1/2023, 00:00 (GMT+7)

10 phim ngoại chiếu rạp dịp Tết

Ngoài ba phim mới của Việt Nam và một số phim trụ rạp từ năm ngoái, 10 phim của Hollywood, Hàn Quốc phục vụ khán giả tại rạp Tết 2023.

Tết Quý Mão, một số phim Việt và bom tấn ngoại phát hành cuối năm ngoái tiếp tục giữ lịch chiếu như 'Thanh Sói', 'Tro tàn rực rỡ', 'Hạnh phúc máu', 'Avatar'... Ba phim mới của điện ảnh Việt được trình làng gồm 'Chị chị em em 2', 'Siêu lừa gặp siêu lầy', 'Nhà bà Nữ'. Bên cạnh đó, 10 phim ngoại nhập ra mắt trong tháng Một.

'Phi vụ toàn sao' ('Operation Fortune: Ruse de Guerre') có sự góp mặt của ngôi sao hành động Jason Statham và tài tử đình đám nước Anh Hugh Grant. Phim theo chân siêu điệp viên Orson Fortune cùng đồng đội lên kế hoạch điên rồ để tóm gọn tay trùm buôn vũ khí khét tiếng. Phim ra rạp mùng Một Tết (22/1).

Trong phim hoạt hình 'Pororo: Cuộc phiêu lưu đến Dinh thự Rồng' ('Pororo Dragon Castle Adventure'), chú cánh cụt Pororo cùng những người bạn sẽ chu du đến một xứ sở mới. Phù thủy bí ấn Gad xuất hiện trong Dinh thự Rồng nằm sâu trong núi, cố gắng trở thành vua bằng cách đánh cắp Trái Tim Rồng - một viên ngọc được phong ấn bằng sức mạnh to lớn của vua rồng Arthur. Trong khi Crong vô tình hấp thụ sức mạnh của Trái Tim Rồng, biến thành Crong khổng lồ, khiến Pororo và những người bạn gặp nguy hiểm. Phim chiếu từ mùng Một Tết (22/1).

Công chúa Nefer xinh đẹp, cá tính, yêu ca hát và khao khát tự do. Nhưng vì truyền thống, nàng bắt buộc phải kết hôn với người được các vị thần lựa chọn - Thut, anh chàng được khao khát nhất vương quốc. Tuy nhiên, cả Nefer và Thut đều không bằng lòng với cuộc hôn nhân sắp đặt trong khi họ không hề biết gì về nhau.

Câu chuyện vượt ngoài dự tính của tất cả khi Thut làm mất chiếc nhẫn được hoàng tộc ban tặng để dùng trong lễ cưới. Cả hai cùng cậu em trai Sekhem và chú cá sấu dễ thương Croc chu du đến thế giới con người để tìm lại chiếc nhẫn.

'Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London ('Mummies') ra rạp từ mùng Một Tết (22/1).

'Shin - Cậu bé bút chì: Truyền thuyết nhẫn thuật Ninja' ('Crayon Shinchan the Movie: The Tornado Legend of Ninja Mononoke') kể về cuộc sống đảo lộn của cậu nhóc Shin. Một ngày nọ, một người phụ nữ thuộc gia tộc Ninja Hesogakure đến tìm gia đình Shin và nói cậu nhóc đã bị tráo đổi từ khi mới chào đời, cô ta mới chính là mẹ ruột của cậu. Shin theo Chiyome Hesogakure đến ngôi làng Ninja, tập luyện để trở thành một Ninja thực thụ. Tại đây, Shin được biết về bí mật của Rốn Trái đất, thứ các Ninja hết lòng bảo vệ. Nếu như nút chặn bị tuột ra, toàn nhân loại sẽ rơi vào thảm kịch. Phim đang chiếu rạp.

'Hãy chăm sóc mẹ' ('Take Care of Mom') tái hiện câu chuyện quen thuộc của nhiều gia đình đương đại với những mâu thuẫn thế hệ. Người mẹ già khó tính, không ưng ý bất cứ điều gì con cái làm cho mình, cũng không chịu dọn lên thành phố sống cùng con trai, con dâu và cháu nội. Người con trai muốn báo hiếu mẹ cũng đành bất lực. Sự xa mặt làm họ thêm cách lòng. Người con đành phó thác việc chăm sóc mẹ cho một người giúp việc. Nhưng xuất thân bí ẩn của người giúp việc này gây ra thêm nhiều rắc rối cho gia đình họ. Bộ phim do 'người bà quốc dân phim Hàn' Kim Young Ok đóng chính đang chiếu rạp.

Nắm bắt xu hướng chăm sóc sắc đẹp của chị em, bịp vương Dae Guk nhận ra cơ hội kiếm tiền ngàn năm có một. Huy động mọi nguồn lực và mối quan hệ mình biết, gã nuôi tham vọng biến quê nhà Apgujeong trở thành thiên đường thẩm mỹ hàng đầu châu Á. Phim hài 'Ông trùm mông má' ('Men of Plastic') đưa người xem khám phá sự hình thành nên 'thiên đường dao kéo' tại Hàn Quốc, đồng thời vạch trần những góc khuất của ngành công nghiệp này qua lăng kính giễu nhại. Đây là bộ phim mới của ngôi sao cơ bắp - hài hước Ma Dong Seok. Phim đang chiếu tại rạp.

'Dạ điểu' ('The Night Owl') xoay quanh danh y mù có kỹ năng châm cứu xuất sắc Kyung Soo (Ryu Jun Yeol). Được ngự y Lee Hyung Ik (Choi Moo Seong) tiến cử vào cung, Kyung Soo tưởng đây là cơ hội tốt để kiếm tiền trị bệnh cho em trai, thậm chí đổi đời. Nhưng anh không ngờ một thế lực ngầm muốn lợi dụng đôi mắt mù lòa của anh để thực hiện những âm mưu phía sau cái chết của thế tử. Phim đã có tại rạp.

'Trò chơi cõi âm' ('The Real Ghosts') hé lộ những câu chuyện bí ẩn tại một ngôi nhà bị bỏ hoang. Dol có sứ mệnh thách thức những sức mạnh của thế lực vô hình. Đồng xu cổ của anh sẽ là sợi dây kết nối giữa người sống và người chết, giúp anh tìm kiếm câu trả lời tại ngôi nhà ghê rợn đó. Phim đang chiếu rạp.

'Tử tù hồi sinh' ('The Lockdown Hauntings') trói chặt nhân vật chính trong căn nhà bị ma ám giữa thời phong tỏa, gây ra những cảnh tượng, tình huống rùng rợn. Phim đang trình chiếu.

'4 đêm mất ngủ' ('Midnight Horror') là tuyển tập bốn câu chuyện quỷ dị của Hàn Quốc, diễn ra nơi thị thành khi màn đêm buông xuống.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới