Thứ hai, 21/2/2022, 01:00 (GMT+7)

10 mỹ nhân tài sắc Hàn Quốc thập niên 1990

Kim Hee Sun, Lee Young Ae... là những gương mặt được khán giả yêu mến nhất, độ phủ sóng rộng rãi nhất.

Kim Hee Sun là một trong những nghệ sĩ tài năng, xinh đẹp nhất màn ảnh Hàn thập niên 1990. Cô sinh năm 1977, tên tuổi từng có tầm ảnh hưởng với làng giải trí Hàn Quốc nói riêng, châu Á nói chung. Cô từng được gọi là Nữ thần nhan sắc Hàn Quốc.

Khán giả biết đến Kim Hee Sun từ khi cô mới đôi mươi và tham gia các phim như 'Áo cưới', 'Tình cờ', 'Thần thoại'... Năm 2007, cô lên xe hoa với doanh nhân họ Park, sau đó mang bầu và sinh con. Sau nhiều năm vắng bóng, năm 2017, Kim Hee Sun gây ấn tượng đặc biệt khi trở lại với bộ phim 'Quý cô ưu tú' (Woman of dignity) của đài JTBC, sau đó thường xuyên tham gia các show truyền hình, tạp kỹ...

Thập niên 1990 là thời đại vàng của phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, với sự tỏa sáng của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Thời này, kỹ thuật chỉnh sửa ảnh chưa phổ biến, phẫu thuật thẩm mỹ chưa trở thành xu hướng nên các nghệ sĩ đa phần xinh đẹp tự nhiên.

Lee Young Ae là một trong những biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc. Cô chạm ngõ nghệ thuật với vai trò người mẫu quảng cáo từ những năm cuối thập niên 1980. Diễn viên sinh năm 1971 gây sốt châu Á với 'Anh em nhà bác sĩ', 'Pháo hoa', 'Nàng Dae Jang Geum'... Cô kết hôn với doanh nhân Jung Ho Young, có con song sinh. Hiện cô vẫn hoạt động trong showbiz nhưng kén chọn kịch bản, thi thoảng đóng phim.

Kim Hye Soo sinh năm 1970. Khởi nghiệp từ 1986, cô hoạt động đều đặn trong các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình trong suốt 35 năm, trở thành nữ diễn viên tiêu biểu tại Hàn Quốc. Cô còn là gương mặt quảng cáo được ưa chuộng của nhiều thương hiệu hạng sang. Các tác phẩm giúp Hye Soo vang danh gồm 'Thành thật với tình yêu', 'Biệt đội siêu trộm', 'Nữ hoàng công sở', 'Signal'... Hiện cô độc thân, hoạt động ổn định trong showbiz.

Kim Yoon Jin sinh năm 1973 tại Seoul, Hàn Quốc, tốt nghiệp Đại học Boston và cũng tham gia khóa học diễn xuất tại Đại học Oxford. Cô từng là diễn viên hạng nhất của Hàn Quốc sau nhiều bộ phim thành công như 'Shiri', 'Splendid Holiday', 'The Legend of Ginkgo', 'Rush!', 'Iron Palm', 'Loss'... Sau khi kết hôn, cô dần rời xa màn ảnh.

Choi Ji Woo đóng nhiều phim như 'Nấc thang lên thiên đường', 'Bản tình ca mùa đông', 'Những ngày tươi đẹp'... Thập niên 1990, cô được gọi là 'Nữ hoàng khóc' vì chuyên đóng các phim nhiều nước mắt. Cô kết hôn bí mật đầu năm 2018, hiện vẫn hoạt động trong showbiz nhưng ít đóng phim.

Shim Eun Ha nhiều lần đứng đầu các cuộc bình chọn nhan sắc thập niên 1990. Cô từng được đánh giá là nữ diễn viên được yêu thích nhất Hàn Quốc nhờ diễn xuất đa dạng và diện mạo nổi trội.

Shim Eun Ha đóng 'Cú nhảy cuối cùng', 'Christmas in August', 'M', 'Đêm trắng 3.98'... Sau khi kết hôn, cô rời xa làng giải trí, cuộc sống kín tiếng.

Jeon Do Yeon là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất đến hiện tại thắng giải Nữ chính xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2007 với 'Secret Sunshine'. Cô ghi dấu ấn với nhiều phim điện ảnh như 'Untold Scandal' (2003), 'You Are My Sunshine' (2005), 'My Dear Enemy' (2008), 'The Housemaid' (2010)... Jeon Do Yeon cũng là một trong số ít diễn viên thắng Nữ chính xuất sắc tại ba giải thưởng lớn của Hàn Quốc gồm Chuông Vàng, Rồng Xanh và Baeksang.

Gần nhất, cô xuất hiện trên màn ảnh rộng với hai bộ phim 'Beasts Clawing at Straws' (2020) và 'Emergency Declaration' (2021).

Sinh năm 1971, Lee Ji Eun là diễn viên gạo cội của làng giải trí Hàn Quốc. Cô sinh năm 1971, ra mắt với vai trò người mẫu trong chương trình 'SBS Good Morning' năm 1994. Cô từng đóng nhiều phim truyền hình tên tuổi những năm 1990 như 'Người mẫu', 'Đại hồng môn', 'Geum Hong yêu quý', 'Cảm xúc', 'Lương tri tuổi trẻ'...

Lee Ji Eun đột tử năm 2021, khi cô tròn 50 tuổi.

Diễn viên gạo cội Choi Jin Sil ra mắt showbiz Hàn từ năm 1988, sau đó trở nên nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình như 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao', 'Bức thư', 'Mẹ ma'... Cô từng là một trong những nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất màn ảnh Hàn nhờ khả năng diễn xuất và vẻ đẹp tự nhiên.

Choi Jin Sil mất năm 2008 do tự tử.

Diễn viên Go So Young được biết đến với các phim 'Gió thổi khúc tình yêu', 'Cú đấm', 'Hồ ly chín đuôi'... Cô có nhan sắc gợi cảm, nữ tính. Cô và tài tử Jang Dong Gun kết hôn năm 2010, sau đó cô rời làng giải trí, tập trung cho vai trò làm vợ, làm mẹ.

Nguyễn Hương (Theo Sohu)

Đánh giá phiên bản mới