Thứ năm, 23/6/2022, 14:37 (GMT+7)

10 mốt tóc xoăn phù hợp nhiều kiểu mặt

Tóc xoăn sóng lơi, tóc uốn layer... phù hợp nhiều kiểu khuôn mặt, giúp các chị em trông sang trọng hơn.

Xoăn sóng lơi

Thịnh hành nhiều năm nay, xoăn sóng lơi được các cô gái yêu thích vì tạo vẻ bồng bềnh vào nếp cho mái tóc, đồng thời giúp chỉnh sửa nhược điểm khuôn mặt. Kiểu tóc này giúp che gò má cao, cằm bạnh, gương mặt nhờ vậy trông thon gọn và sang trọng hơn.

Xoăn layer

Sự kết hợp của các đường cong uốn chữ S và chữ C giúp tóc được tạo thành nhiều lớp, làm tăng độ dày nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Dù có thể ứng dụng với nhiều dáng mặt, kiểu tóc này đặc biệt hợp với những chị em mặt vuông và tròn để gương mặt trông thêm nhẹ nhàng.

Xoăn vòng cung

Kiểu tóc uốn sóng to cổ điển đang được nhiều cô gái Hàn Quốc yêu thích vì mang đến vẻ dịu dàng, nên thơ. Phần mái uốn gợn bồng bềnh tạo cảm giác gương mặt nhỏ gọn hơn, tăng độ dài nên trông thanh thoát.

Xoăn kiểu Pháp

Các cô gái Pháp nhiều năm nay vẫn trung thành với kiểu tóc thương hiệu là xoăn sóng nhỏ, kết hợp cùng mái ngang lông mày. Style cổ điển này đặc biệt hợp với tóc có độ dài trung bình, tóc mỏng vì sẽ giúp tóc trông dày dặn hơn.

Xoăn dòng nước

Lọn uốn xoăn từ đỉnh đầu tạo thành dòng nước giúp gương mặt đạt được tỷ lệ cân bằng. Ngoài ưu điểm trẻ trung, kiểu tóc xoăn này cũng giúp phần tóc trên đỉnh đầu bồng dày hơn, vẻ ngoài trông phóng khoáng.

Uốn đan xen

Giới trẻ Hàn Quốc đang ưa chuộng những style tóc được tạo kiểu kỳ công nhưng trông vẫn tự nhiên. Với những sợi tóc xoăn đan lớp vào tóc thẳng, mái tóc sẽ có độ rối và phồng tự nhiên. Kết hợp cùng cách cắt layer, kiểu tóc này càng trẻ trung.

Xoăn sóng vừa

Từng lớp tóc bồng bềnh khi uốn lọn to vừa phải sẽ giúp vẻ ngoài của bạn ngọt ngào hơn. Để xoăn sóng vừa không bị già, chị em nên kết hợp cùng mái ngắn uốn cụp và màu tóc sáng.

Xoăn hippie

Những lọn tóc như có độ đàn hồi sẽ làm mềm mại các góc cạnh trên gương mặt, nhờ vậy mặt trông nhỏ và nữ tính hơn. Kiểu tóc sóng li ti này phù hợp với các cô gái theo phong cách vui tươi, trẻ trung.

Uốn vểnh đuôi

Nếu muốn chọn một kiểu tóc xoăn không già cho tóc ngắn, bạn có thể cân nhắc style vểnh đuôi được các cô gái Hàn Quốc yêu thích. Kiểu tóc này đặc biệt hợp với gương mặt tròn.

Uốn hình quả trứng

Bằng cách uốn phồng phần sau đầu, mái tóc sẽ được cải thiện độ bồng trên đỉnh đầu nên tóc trông dày dặn và cân đối hơn. Mái tóc bồng dày không chỉ sang trọng mà còn tạo cảm giác mặt nhỏ lại.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới